Hàn Quốc: Phát triển việc làm cho thế hệ trẻ

VH- Chính phủ Hàn Quốc đã triển khai việc bổ sung ngân sách và cắt giảm các khoản thuế, nhằm tạo ra khoảng 220.000 việc làm cho những người trẻ.

Hàn Quốc: Phát triển việc làm cho thế hệ trẻ - Anh 1

 Các ứng viên trẻ tại phòng chờ trong một buổi phỏng vấn xin việc của Samsung

Theo đó, khoản ngân sách bổ sung này lên tới 3,9 nghìn tỷ won (tương đương với 3,7 tỷ USD) đã được đệ trình lên Quốc hội Hàn Quốc, như một động thái để thực hiện lời hứa tạo việc làm và tăng lương của Tổng thống Moon Jae – in trong lễ nhậm chức năm ngoái. Được biết, trong thời điểm này, ngân sách nhà nước chủ yếu sẽ được sử dụng cho giải quyết các vấn đề thất nghiệp của nhiều thanh niên. Chính phủ Hàn Quốc cũng coi đây là một cuộc khủng hoảng công việc đang phát triển tại nước này, nếu không được giải quyết sớm sẽ làm ảnh hưởng tới nền kinh tế khu vực trong việc tái cấu trúc doanh nghiệp. Bộ Tài chính cho hay, trong tổng số ngân sách sử dụng, 2,9 nghìn tỷ won sẽ được dùng để hỗ trợ các công ty vừa và nhỏ trong công tác tuyển chọn nhân lực và trợ cấp cho nhân viên mới. Số tiền còn lại sẽ được dùng để giúp đỡ những người mất việc sau khi tái cơ cấu lớn trong ngành đóng tàu và các lĩnh vực tự động hóa để phục hồi nền kinh tế địa phương.

Ngân sách bổ sung mới này kết hợp với việc giảm thuế được đề xuất trong tháng 4 dự kiến sẽ tạo ra khoảng 180.000 đến 220.000 việc làm mới và giảm tỷ lệ thất nghiệp thanh niên xuống dưới 8% vào năm 2021. Bên cạnh đó, quốc hội cũng cắt giảm trợ cấp cho chi phí vận chuyển, nhắm vào nhân viên ở vùng sâu vùng xa và tăng viện trợ tài chính cho các khu công nghiệp với các doanh nghiệp giảm, giảm 21,8 tỷ won từ khoản thu ban đầu của chính phủ.

HẢI CHI

 

Ý kiến bạn đọc