Khách quốc tế tới Nhật Bản phục hồi về mức trước đại dịch

VHO - Lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong tháng 1 tăng 79,5% so với cùng kỳ năm 2023, đạt khoảng 2,69 triệu lượt.

Ảnh: Japan News

Đây là mức tương đương thời điểm trước khi bùng phát dịch Covid-19. Cụ thể, lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong tháng 1 tăng 79,5% so với cùng kỳ năm 2023, đạt khoảng 2,69 triệu lượt, tương đương mức tháng 1.2019 trước khi bùng phát dịch Covid-19.

Theo báo cáo do Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 21.2, số du khách nước ngoài tăng kể từ cuối tháng 4.2023, khi Nhật Bản dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát biên giới liên quan đến dịch Covid-19. Đồng Yen yếu cũng giúp tăng lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản.

Theo Tổ chức du lịch quốc gia Nhật Bản, trận động đất mạnh làm rung chuyển miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm 2024 không ảnh hưởng nhiều đến tình hình du lịch, mặc dù có các du khách Hàn Quốc và Trung Quốc hủy chuyến đi tới Nhật Bản sau trận động đất.

Khách quốc tế tới Nhật Bản phục hồi về mức trước đại dịch. - Ảnh 1.

Khách quốc tế tới Nhật Bản phục hồi về mức trước đại dịch. (Ảnh: AFP)

Tính theo quốc gia và vùng lãnh thổ, Hàn Quốc có lượng du khách đến Nhật Bản đông nhất với 857.000 lượt, tăng 10% so với tháng 1.2019. Sau đó là Đài Loan (Trung Quốc) với hơn 492.000 lượt (tăng 27%) và Trung Quốc với gần 416.000 lượt.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, ngành du lịch Nhật Bản ghi nhận số lượng khách từ Hàn Quốc, Singapore, Indonesia và Đài Loan (Trung Quốc) tăng mạnh.

Du lịch đã trở thành một điểm tựa chính cho các kế hoạch tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản trong thập kỷ qua. Du khách mang lại nguồn thu cho các khu vực đang gặp khó khăn do thanh niên đang ồ ạt kéo đến các thành phố lớn. Việc các chuyến bay đến Nhật Bản kín chỗ đang giúp nền kinh tế nước này thoát khỏi nguy cơ suy giảm.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc