Sự thật về giáo phái NXIVM

VH- Giáo phái bị coi là bệnh hoạn NXIVM thu hút được nhiều gương mặt nổi tiếng làm thành viên như tỉ phú Anh Richard Branson, Sheila Johnson (đồng sáng lập kênh truyền hình Black Entertainment Television), Emiliano Salinas (con trai cựu Tổng thống Mexico Carlos Salinas de Gortari), các nữ diễn viên Kristin Kreuk và Allison Mack… và biến các nữ thành viên làm nô lệ tình dục. NYT ngày 1.4 cho hay.

Sự thật về giáo phái NXIVM - Anh 1

  Allison Mack ( trái) và Kristin Kreuk ( phải) trong "Smallville"

Sau khi trùm giáo phái bị bắt giữ, Kristin Kreuk đã lên tiếng thanh minh vô can với mọi cáo buộc. Hôm 26.3, ông trùm giáo phái NXIVM Keith Raniere đã bị bắt giữ ở Mexico và dẫn độ về Mỹ. Hai ngôi sao một thời của series phim Smallville - Allison Mack Kristin Kreuk bị nhắc đến nhiều nhất như những người dắt mối trong tổ chức. Trong khi Mack giữ động thái im lặng, thì Kristin đã đưa ra phát ngôn chính thức.

Một thành viên cũ của NXIVM cho biết, Kristin Kreuk vô tội trong các giao dịch tình dục của giáo phái. Người này tin rằng Kristin Kreuk đã phải lấy hết can đảm mới dám viết ra những lời chống lại giáo phái. Cũng theo người này, Kristin Kreuk sống trong sợ hãi suốt những năm qua. “Cô ấy luôn sợ nói ra sự thật, điều đó khiến cô ấy hoảng hốt. Nhưng sau khi Keith Raniere bị bắt, cô ấy hiểu Keith đang gánh lấy hậu quả cho những tội ác trong quá khứ của mình. Kristin Kreuk có động lực và niềm tin để lên tiếng”, người này nói.

Trong tuyên bố chính thức trên Twitter, Kristin Kreuk viết: “Khi tôi 23 tuổi, tôi đã tham gia vào một số khóa đào tạo của NXIVM. Tôi đã tưởng rằng giáo phái sẽ giúp tôi đối diện với sự nhút nhát của bản thân. Tôi tiếp tục chương trình. Nhưng tôi đã rời khỏi giáo phái 5 năm trước. Tôi không giữ liên lạc với những người trong giáo phái. Những cáo buộc tôi cung cấp phụ nữ và biến họ thành nô lệ tình dục là sai sự thật”, cô khẳng định.

Kristin Kreuk cảm ơn những người dám đứng ra tố cáo sự thật về giáo phái. “Tôi thực sự xấu hổ khi từng có liên quan đến tổ chức này. Tôi mong rằng cơ quan điều tra sẽ tìm ra công bằng cho tất cả những người bị hại”.

Sự thật về giáo phái NXIVM - Anh 2

 Ông trùm giáo phái NXIVM Keith Raniere

Theo NY Daily, Keith đã rời Mỹ vào năm 2017 khi đánh hơi được việc bị cơ quan điều tra để ý. Trong những năm đứng đầu giáo phái, Keith đã tẩy não rất nhiều phụ nữ, biến họ thành nô lệ tình dục, ép họ ăn kiêng để duy trì thân hình mỏng manh. Những thành viên trong giáo phái bị buộc phải quan hệ tình dục với Keith. Họ còn bị đóng dấu bằng sắt nung tên của Keith trên người.

Điều tra cho thấy từ những ngày đầu, Raniere đã ép các nữ thành viên phải quan hệ tình dục với hắn. Hắn có một nhóm 15-20 cô gái chuyên phục vụ tình dục. Và Raniere liên tục đưa các cô gái mới vào nhóm này. Rất nhiều cô gái sống chung với Raniere ở dinh thự tại Clifton Park, New York, trong khi các đệ tử khác chuyển đến ở gần đó. Hắn rao giảng rằng quan hệ tình dục loạn luân và cưỡng hiếp không phải là chuyện sai trái. Raniere từng biệt giam một cô gái ngoài 20 tuổi suốt 18 tháng vì có tình cảm với người khác. Hắn cũng thường xuyên trừng phạt, bạo hành các nữ thành viên NXIVM. Một số hành vi tình dục đáng ghê tởm của Raniere, bị tờ Albany Times Union tố cáo trong loạt bài điều tra hồi năm 2012. Khi bị bắt và dẫn độ về Mỹ, Keith tỏ ra bất hợp tác. Tên này bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến mình.

New York Post cho biết, Raniere sinh năm 1960 tại Brooklyn. Hắn từng khoác lác rằng có tên trong sách Kỷ lục Guiness năm 1989 nhờ con số IQ kỷ lục và có 3 tấm bằng đại học từ Học viện Bách khoa Rensseaer ở Troy, New York. Tuy nhiên, trên thực tế công tố viên Brooklyn Richard Donoghue xác định Raniere học hành rất tệ hại ở trường, thường xuyên thi trượt hoặc chỉ đạt điểm số tối thiểu các môn toán và khoa học. Dù vậy, bất cứ ai từng gặp Raniere đều mô tả hắn là một người thông minh, có sức thu hút kỳ lạ.

Năm 1984, ở tuổi 24, Raniere quyến rũ một cô bé 15 tuổi. Đến năm 1990, hắn thành lập tổ chức đa cấp Consumer’s Buyline có 200.000 thành viên khắp nước Mỹ. Ở đó, hắn lạm dụng tình dục một cô bé 12 tuổi, là con gái một thành viên Consumer’s Buyline. “Tôi là con mồi hoàn hảo khi đó. Được một người trưởng thành, hiểu biết quan tâm chăm sóc là điều khiến tôi cảm thấy vui sướng. Lúc ấy tôi còn quá nhỏ, không hiểu biết gì cả”, tờ Albany Times Union dẫn lời nạn nhân.

Năm 1996, Raniere buộc phải đóng cửa Consumer’s Buyline và nộp phạt 40.000 USD. Một năm sau, hắn tự quảng cáo mình là một chuyên gia đào tạo khả năng tự hoàn thiện bản thân, rồi thành lập trung tâm đào tạo có tên Executive Success Programs tại Albany, New York. Trong 5 năm, hàng nghìn người bị thu hút bởi Raniere và đến tham dự các khóa giảng dạy của hắn. Hai chị em Clare và Sara Bronfman, người thừa kế của hãng rượu Seagram, cũng gia nhập Executive Success Programs và trở thành những người cung cấp tài chính chủ chốt cho tổ chức này. Năm 2002, Raniere đổi tên tổ chức của hắn thành NXIVM. Một năm sau đó, tạp chí Forbes đăng bài về quá khứ của Raniere ở Consumer’s Buyline và các hoạt động mờ ám của NXIVM. Khi nghe tin, nữ diễn viên Goldie Hawn lập tức rút khỏi một cuộc diễn thuyết tại sự kiện của tổ chức này.

NGUYỄN HƯNG-L.T (Theo NYT)

 

Ý kiến bạn đọc