Hơn 200 nghệ sĩ, VĐV, kỹ thuật viên Hàn Quốc sang Triều Tiên biểu diễn

VH- Yonhap News ngày 31.3 cho hay, trong số các nghệ sĩ sang Triều Tiên lần này, có ca sĩ Cho Yong-pil từng sang Bình Nhưỡng biểu diễn năm 2005, ca sĩ Seohyun từng cùng nghệ sĩ Triều Tiên trình diễn tại Seoul nhân dịp Olympic mùa đông tổ chức hồi tháng 2, nhóm nhạc K-pop Red Velvet.

Đa số thành viên của đoàn nghệ thuật và đội biểu diễn taekwondo của Hàn Quốc sáng 31.3 đã lên đường sang CHDCND Triều Tiên. Đoàn 120 người do Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Do Jong-whan dẫn đầu rời sân bay quốc tế Gimpo vào lúc 10 giờ 30 (giờ địa phương) trên một chuyến bay thẳng từ Seoul sang thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Trước đó, một đội ngũ nhân viên kỹ thuật 70 người vào ngày 29.3 đã sang trước để chuẩn bị sân khấu cho hai buổi diễn.

Hơn 200 nghệ sĩ, VĐV, kỹ thuật viên Hàn Quốc sang Triều Tiên biểu diễn - Anh 1

 Thành viên nhóm nhạc Red Velvet tại sân bay Gimpo sáng 31.3

Seoul đã từng cử một đoàn nghệ thuật sang Triều Tiên biểu diễn năm 2005. Sau 13 năm (2018) mới lại có sự kiện tương tự. Phát biểu trước khi xuất phát sang Triều Tiên, Bộ trưởng Do cho biết: “Tôi cùng những nghệ sĩ Hàn Quốc sẽ cố hết sức để lần biểu diễn đầu tiên tại Bình Nhưỡng sau 13 năm thành công. Tôi hy vọng cùng với sự kiện này, trao đổi và hợp tác liên Triều sẽ phát triển hơn nữa”.

Ngoài ra, Bộ trưởng Do còn cam kết tìm mọi cách để lĩnh vực văn hóa, thể thao mở đường cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên cũng như hòa giải giữa hai miền. Khi đến Bình Nhưỡng, ông sẽ gặp một số quan chức Triều Tiên bàn về sự mở rộng hợp tác. Theo kế hoạch, đoàn Hàn Quốc sẽ có buổi diễn đầu tiên kéo dài 2 tiếng đồng hồ tại Nhà hát Lớn Đông Bình Nhưỡng. Buổi diễn thứ 2 sẽ là dịp hợp tác giữa nghệ sĩ hai miền, được tổ chức vào chiều ngày 3.4, tại nhà thi đấu Ryukyung Chung Ju-yung (công trình được hai miền hợp tác xây dựng).

NGUYỄN HƯNG

 

Ý kiến bạn đọc