Tạp chí Playboy, CEO Apple và nhiều sao Mỹ từ bỏ Facebook

VH- Sau tuyên bố của mình, trang Facebook chính của Playboy đã đóng cửa. Tuy nhiên, Playboy vẫn duy trì hoạt động trên Instagram, một nền tảng chia sẻ ảnh và video khác mà Facebook sở hữu.

Tạp chí Playboy, CEO Apple và nhiều sao Mỹ từ bỏ Facebook - Anh 1

 Danh hài Mỹ Will Ferrell cũng giã từ Facebook

Trước Playboy, một số công ty đã tham gia phong trào DeleteFacebook sau vụ lùm xùm của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trước đó, tỷ phú công nghệ Elon Musk cũng đã xóa hai tài khoản Facebook chính thức của Công ty SpaceX và Tesla.

CNN dẫn lời đại diện tạp chí người lớn Playboy tuyên bố sẽ không dùng Facebook làm kênh truyền thông cho các sản phẩm của mình nữa. “Chúng tôi sẽ không dùng đến Facebook nữa sau scandal vừa qua”, giám đốc sáng tạo Playboy Cooper Hefner khẳng định. Điều đó đồng nghĩa với việc tài khoản Facebook với 25 triệu like của tập đoàn Playboy sẽ biến mất khỏi nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới. Ông Cooper Hefner cho rằng các nguyên tắc hoạt động của Facebook hoàn toàn mâu thuẫn với giá trị của tạp chí Playboy.

Danh hài Mỹ Will Ferrell cũng tuyên bố nghỉ chơi Facebook. Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook cùng nhiều chuyên gia công nghệ khác cũng xóa tài khoản của mình trên mạng xã hội này.

VĂN HÙNG (Theo NYT)

 

Ý kiến bạn đọc