Chín nước thành viên ASEAN tham gia diễn tập ứng phó siêu bão

VH- Sáng 27.3, tại sân vận động Hòa Xuân, TP Đà Nẵng đã diễn ra buổi diễn tập thực binh trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị Diễn tập quốc tế phối hợp ứng phó y tế trong thảm họa các quốc gia ASEAN lần 2. Buổi diễn tập với mục tiêu nâng cao năng lực điều phối, huy động nguồn lực trong khu vực ASEAN, đáp ứng nhanh và hiệu qua về y tế khi xảy ra thảm họa.

         

Chín nước thành viên ASEAN tham gia diễn tập ứng phó siêu bão - Anh 1

Chín nước thành viên ASEAN tham gia diễn tập ứng phó siêu bão - Anh 2

Thực hành ứng cứu y tế các tình huống giả định trong diễn tập

Theo tình huống giả định thì siêu bão đi vào Biển Đông với sức gió 200km/h, càn quét trực tiếp các tỉnh thuộc Nam Trung Bộ. Đặc biệt, hai tỉnh Đà Nẵng và Quảng Nam bị thiệt hại nặng nề nhất.

Theo báo cáo nhanh tại Đà Nẵng, có khoảng 300 người chết và mất tích, 450 người bị thương, trong đó, thiệt hại nặng nhất là quận Sơn Trà, ước tính có 150 người chết và mất tích, 300 người bị thương. Ngoài ra, các trạm xá phường, bệnh viện và trung tâm y tế quận bị thiệt hại nặng, phá hủy gần hoàn toàn. Còn tại Quảng Nam số liệu báo cáo nhanh có khoảng 200 người chết và mất tích 350 người bị thương.

Thiệt hại nặng nhất là TP Hội An, ước tính có khoảng 100 người chết và mất tích, 200 người bị thương. Các cơ sở y tế ở Hội An bị thiệt hại nặng, phần lớn các trang thiết bị y tế bị hư hỏng không còn khả năng hoạt động.

Sau khi xảy ra thảm họa, các đội EMTs quốc tế đến Đà Nẵng tiếp nhận, sơ cứu các nạn nhân, đánh giá nhu cầu chăm sóc y tế tại các làng bị thiệt hại do thiên tai. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các đội EMTs báo cáo công việc cứu nạn, đăng ký rời khỏi quốc gia.

Minh Châu

 

 

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc