Ngắm cây anh đào 1.800 tuổi trổ hoa

VH- Từ tháng 3 tới tháng 5 dương lịch, xứ Phù Tang bắt đầu bước vào mùa hoa anh đào đơm hoa, đẹp lung linh dưới nắng xuân. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây thưởng ngoạn. Tuy nhiên, cây anh đào khiến mọi người, giới truyền thông chú ý nhất là Jindai Zakura, hơn 1.800 tuổi.

Ngắm cây anh đào 1.800 tuổi trổ hoa - Anh 1

 Jindai Zakura (nghĩa là Những thế hệ thiêng liêng trong tiếng Nhật) là cây hoa anh đào đại thụ đặc biệt thuộc ngôi đền Jisso-ji ở Hokuto, tỉnh Yamanashi

Jindai Zakura thuộc giống anh đào Edohigan, cao gần 12 m, với chu vi thân 11,8 m, thuộc ngôi đền Jisso-ji ở Hokuto, tỉnh Yamanashi, Nhật Bản.

Jikiju Matsunaga - đại sư trụ trì đền Jisso-ji chia sẻ câu chuyện về cây anh đào đặc biệt: Vào thế kỷ 12, Jindai Zakura đã từng suýt chết khô. Mọi người đều rất lo lắng, cho đến khi đại sư Nichiren - người đã trở thành một trong những bậc thầy vĩ đại của Phật giáo đến và cầu nguyện. Nhờ ơn Đức Phật, cây đã hồi sinh và sống đến ngày nay”. Jindai Zakura không chỉ gắn liền với những câu chuyện lịch sử mà theo những đại sư đền Jisso-ji, cây anh đào này còn khá “thiêng”, đúng như cái tên của nó.

Chính vì những lý do đặc biệt đó, mà Jindai Zakura được Chính phủ Nhật Bản xếp vào danh sách báu vật quốc gia cần được bảo tồn. Bất kể tuổi tác thuộc bậc “lão làng” đầy ấn tượng, cây anh đào này hằng năm vẫn phát triển và ra hoa rực rỡ vào mùa xuân, đẹp đến “xiêu lòng người” thu hút rất nhiều khách du lịch đến “mục sở thị”.

NGUYỄN HƯNG

 

Ý kiến bạn đọc