Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Đức: Quan chức lo ngại hơn 150 người vẫn mất tích trong trận lũ lụt

Thứ Hai 26/07/2021 | 12:08 GMT+7

VHO- Một tuần sau trận lũ lụt nghiêm trọng ở Tây Âu tàn phá Đức, Bỉ và Hà Lan, các quan chức Đức vẫn lo ngại khoảng 150 người vẫn mất tích và có nguy cơ không thể tìm thấy.

Nước lũ ở Bischofswiesen (Đức)

Số người tử vong do lũ lụt đã tăng lên ít nhất 205 người trên khắp lục địa. Trong khi đó, số người mất tích vẫn còn trên 170 người. Trung tâm khủng hoảng quốc gia cho biết chỉ riêng ở Bỉ, 32 người đã chết và 18 người mất tích.

Tại Đức, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, nhều thị trấn ngập toàn bộ trong nước. Lũ quét đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 173 người.

Tổ chức Cứu trợ Thảm họa liên bang của Đức cho hay, rất khó có khả năng có thêm người sống sót nào được tìm thấy. Các đội cứu hộ đã và đang tiếp tục đi khắp những thị trấn bị lũ lụt để tìm kiếm những người còn khả năng sống sót. Phó giám đốc Cơ quan Liên bang Cứu trợ Kỹ thuật của nước Đức, bà Sabine Lackner cho biết trong một tuyên bố: “Việc tìm kiếm những người mất tích tiếp tục được tiến hành, nhưng do thiệt hại và thời gian đang trôi qua, có rất ít hy vọng rằng những người mất tích sẽ được tìm thấy vào thời điểm này".

 Một người đàn ông đứng trước ngôi nhà bị phá hủy do lũ lụt ở Đức

Thành phố Koblenz thuộc bang Rhineland-Palatinate (Đức) là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Cảnh sát cho biết ít nhất 125 người được xác nhận là đã chết. "Vẫn còn 155 người chưa được tìm thấy”, phát ngôn viên cảnh sát Verena Scheurer chia sẻ với phóng viên CNN. Trong chuyến thăm tới bang này vào Chủ nhật, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng đã khẳng định sự tàn phá là khủng khiếp. Thủ tướng cũng nói thêm: "Tôi gần như chỉ có thể nói rằng không có từ nào có thể miêu tả sức tàn phá của lũ lụt."

Ở Hà Lan, mặc dù nước này không ghi nhận thương vong do lũ lụt nhưng hàng chục nghìn người vẫn phải sơ tán để đảm bảo an toàn.

Hiện, rất nhiều nơi trên thế giới đang phải hứng chịu thảm họa do thiên tai. Các chuyên gia cho rằng các hiện tượng thời tiết thiên tai như lũ lụt, đợt nắng nóng và cháy rừng gần đây ở nhiều quốc gia là dấu hiệu cho thấy tác động mạnh mẽ của biến đổi khí hậu .

ĐÌNH TOÁN (Theo CNN)

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top