Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Xu hướng du lịch "độc hành"

Thứ Hai 25/12/2017 | 10:04 GMT+7

VH-  Du lịch một mình và đi là để trải nghiệm chứ không phải để hưởng thụ, đang là xu hướng du lịch của thời gian tới.

Những chuyến đi một mình giúp phụ nữ có nhiều thời gian hơn cho bản thân

Trang BookYogaRetreats vừa thực hiện một cuộc khảo sát trên 300 người về xu hướng du lịch trong năm tới và kết quả là Solo travel - du lịch một mình - đang hot nhất hiện nay.

Có đến 51% số người tham gia khảo sát khẳng định rằng, chuyến du lịch sắp tới họ sẽ đi một mình. Trong đó, có tới 80% du khách Đức, 69% du khách Anh, 67% du khách Canada cho biết họ sẵn sàng độc hành trong hành trình khám phá thế giới tiếp theo của mình.

Xu hướng du lịch độc hành đã tăng tới 64% trong năm 2016. Những người đam mê xê dịch, có điều kiện về kinh tế cũng như vốn hiểu biết phong phú luôn muốn chủ động trong hành trình của mình. Họ được tự do trong lựa chọn điểm đến, được khám khá những nền văn hóa khác nhau theo một thời gian tùy thích, gặp gỡ nhiều bạn mới... giúp những người du lịch đơn độc không phải buồn chán. Vì vậy, phân khúc du khách này được dự đoán sẽ tăng mạnh trong năm 2018.

Những địa điểm để du lịch một mình thích hợp nhất hiện nay, theo điều tra của Lifehack là thiên đường nhiệt đới Bali, Vương quốc Bhutan, hay “Vùng đất lớn” kỳ diệu Alaska, Costa Rica…

Ngoài ra, số lượng các du khách nữ độc hành đang có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự gia tăng tới 230% các công ty lữ hành dành riêng cho những người ưa dịch chuyển.

Ở Australia, một cuộc khảo sát trên 5.000 phụ nữ do trang lastminute.com.au thực hiện cho kết quả, 46% trong số đó từng đi du lịch một mình, và phân nửa nói rằng những chuyến du lịch một mình rất phiêu lưu và bổ ích. Trong khi đó, khoảng một phần tư số người được hỏi lại e ngại không dám thử và số còn lại thì cho rằng du lịch một mình rất cô đơn.

Theo kết quả khảo sát của website du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor, phụ nữ Đông Nam Á đang có xu hướng thích du lịch một mình hoặc lựa chọn những chuyến đi chỉ toàn phụ nữ. Một nghiên cứu trước đó đã chỉ ra, không chỉ gia tăng về số lượng, các chị em thường có xu hướng chuẩn bị cho chuyến đi kỹ càng hơn và đặt các dịch vụ sớm hơn nam giới. Ví dụ, phụ nữ thường đặt vé máy bay sớm hơn nam giới tới 48h và tiết kiệm được nhiều chi phí du lịch hơn cánh mày râu.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 600 phụ nữ đến từ Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia, kết quả cho thấy một phần ba trong số họ (chiếm 36%) quyết định sẽ chỉ đi du lịch giải trí một mình. Với 43% người được hỏi trả lời đang có kế hoạch ít nhất hai chuyến du lịch một mình trong năm nay.

Kết quả cũng cho thấy bốn trong số năm phụ nữ, chiếm 80%, ở Đông Nam Á cho rằng họ có đủ khả năng để làm bất cứ điều gì họ muốn mà không cần phải lo lắng về người khác. Và đó cũng chính là lý do khiến họ thoải mái đi du lịch mà không cần có người thân hay bạn bè.

Trong số những phụ nữ đã từng có những chuyến đi du lịch một mình, thì ba trong số bốn người được hỏi (chiếm 75%) cho biết ba thay đổi đầu tiên của bản thân mà họ nhận được từ chuyến đi là: Kinh nghiệm từ những chuyến đi đã thay đổi bản thân họ, giúp họ có cảm giác tự tin hơn về bản thân và có ý thức hơn với môi trường xung quanh mình.

Đồng hành với xu hướng này, những người du lịch độc hành không mặn mà với các đại lý du lịch, công ty lữ hành. Họ muốn là người thiết kế toàn bộ hành trình và trải nghiệm những điều không lường trước được trong chuyến đi, chỉ có 6,25% du khách cho hay, họ sẽ đặt tour từ các đại lý du lịch.

Nếu so với số người đi du lịch để vui chơi tiệc tùng thì quả là những con số áp đảo. Bởi chỉ có 4% cho biết, họ đi du lịch để tìm những chỗ vui chơi, tiệc tùng buổi đêm. Số người du lịch để đi thăm người thân, bạn bè chỉ chiếm có 10%.

Nếu như có nhiều người vừa du lịch, vừa làm việc, thì khảo sát này cho thấy một xu hướng ngược lại. Bởi 75% người tham gia trả lời rằng, họ muốn được nghỉ ngơi hoàn toàn khỏi công việc trong chuyến du lịch của mình.

CHI MAI

 

Print
Tags:

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top