Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Tình cờ phát hiện kiệt tác hội họa trong bếp của một cụ bà Pháp

Thứ Năm 26/09/2019 | 00:00 GMT+7

VHO-Một kiệt tác hội họa thời kỳ Phục hưng mới được phát hiện trong căn bếp của một người phụ nữ lớn tuổi ở một thị trấn gần Paris, Pháp.

Kiệt tác nghệ thuật thời Phục Hưng vừa được tìm thấy trong gian bếp của một bà cụ tại Pháp (Ảnh: GETTY)

Bức họa trên, được cho là tác phẩm của danh họa Cimabue nổi tiếng vào thế kỷ XII, có giá trị khoảng 9,7 triệu đô la Mỹ (tương đương 224 tỉ đồng) theo ước tính của các chuyên gia nghệ thuật.

Họ cho biết tác phẩm này hiện đang thuộc quyền sở hữu của một bà cụ ở thị trấn Compiegne phía bắc nước Pháp, người đã treo nó ở khoảng giữa gian bếp và phòng khách của nhà mình.

Bức họa được cho là một phần trong bộ tranh xếp cỡ lớn của Cimabue có niên đại từ năm 1280, miêu tả 8 hoạt cảnh về Cuộc Khổ nạn và Sự Đóng đinh của Chúa Jesus.

Hai hoạt cảnh khác của bộ tranh hiện đang được trưng bày là Đức Mẹ đồng trinh, Chúa hài đồng và hai Thiên sứ tại Phòng trưng bày Quốc gia ở London, Anh, và Hình phạt của Chúa tại Bảo tảng nghệ thuật Frick Collection ở New York, Mỹ.

Bức họa ở Phòng trưng bày Quốc gia vốn cũng từng bị thất lạc trong nhiều thế kỷ, và chỉ tình cờ được tìm thấy bởi một quý tộc người Anh khi đang dọn gian thờ tổ tiên của mình ở Suffolk. Tác phẩm sau đó đã được hiến tặng cho nhà nước vào năm 2000.

Chủ sở hữu cao tuổi của bức họa tại Pháp ban đầu nghĩ rằng đây chỉ là một biểu tượng tôn giáo đã cũ, khi bà mang nó đến một buổi đấu giá tại địa phương.

Tuy nhiên, các thử nghiệm sử dụng ánh sáng hồng ngoại cho thấy "không có gì phải bàn cãi rằng bức họa này được thực hiện bởi cùng một bàn tay" của Cimabue như những tác phẩm khác.

Tác phẩm sẽ góp mặt tại trung tâm đấu giá Acteon ở Senlis, phía bắc Paris, vào ngày 27 tháng 10 tới.

DANVIET.VN

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top