Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Visa vào thăm đất nước bí ẩn Triều Tiên không hề khó

Thứ Hai 01/04/2019 | 17:34 GMT+7

VHO- “Triều Tiên kỳ vọng năm 2019, lượng khách Việt Nam sẽ đạt 3.000 lượt người, tăng gấp 10 lần năm 2018”, thông tin này được Tổng Giám đốc Công ty Du lịch quốc tế Triều Tiên Ham Jin đưa ra tại buổi giới thiệu Du lịch Triều Tiên tại Hà Nội mới đây.

Lần đầu tiên Triều Tiên quảng bá du lịch tại Việt Nam

Ông Ham Jin cho biết: “Mấy năm trở lại đây, Triều Tiên đầu tư xây dựng nhiều khu nghỉ dưỡng, điểm du lịch hấp dẫn. Chính sách thu hút khách du lịch đến Triều Tiên cũng cởi mở hơn. Lượng khách quốc tế đến Triều Tiên tăng lên trong thời gian vừa qua”.

Triều Tiên luôn coi Việt Nam là thị trường du lịch tiềm năng. Đặc biệt là sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần 2 tổ chức tại Hà Nội hồi tháng 2 vừa qua, du lịch Triều Tiên kỳ vọng sẽ đón lượng khách gấp 10 lần so với năm 2018. Chúng tôi hy vọng sẽ có đường bay thẳng Hà Nội - Bình Nhưỡng trong thời gian tới", ông Ham Jin cho biết.

Tại Triều Tiên, Công ty Du lịch quốc tế Triều Tiên là đơn vị du lịch quốc doanh lớn nhất, do Tổng cục Du lịch Triều Tiên trực tiếp quản lý. Ở Bình Nhưỡng có khoảng 10 công ty lữ hành; còn tại mỗi tỉnh, thành phố có từ 1- 2 công ty lữ hành. Tại Hội chợ VITM 2019, ngày 28.3, Công ty Du lịch quốc tế Triều Tiên và Công ty lữ hành Hanoitourist đã ký kết biên bản hợp tác đưa khách đến Triều Tiên.

Công ty Du lịch quốc tế Triều Tiên và Công ty lữ hành Hanoitourist đã ký kết biên bản hợp tác tại Hội chợ VITM 2019

Để đến được Triều Tiên, du khách Việt Nam phải thông qua các công ty lữ hành. Hiện có hai chương trình tour chính khởi hành từ Việt Nam theo hành trình 4 ngày 3 đêm hoặc 5 ngày 4 đêm qua đường bay chuyển tiếp (transit) qua Bắc Kinh. Lộ trình thuận tiện nhất với khách Việt Nam khi du lịch Triều Tiên là đi đường hàng không tới Bắc Kinh, rồi sau đó di chuyển tiếp đến Bình Nhưỡng. Để đảm bảo về chất lượng dịch vụ, các đơn vị chọn tuyến bay của Air China. Tuy nhiên mỗi chuyến chỉ được tối đa 50 khách quốc tế (bao gồm rất nhiều quốc tịch) nên rất khó tăng số lượng, bởi đây là quy định của phía Triều Tiên.

Theo các đơn vị du lịch, trước đây khách Việt Nam đi du lịch Triều Tiên đặt tour qua đơn vị lữ hành của Trung Quốc theo hai phương án. Phương án 1 đi theo đường bộ, du khách bay đến Thượng Hải- Thẩm Dương (Liêu Ninh, Trung Quốc). Sau đó, từ Thẩm Dương bắt xe bus đi tới Đan Đông và từ đây các công ty du lịch sẽ đón đi tới ga Tân Nghĩa Châu (Triều Tiên) và đi tàu tiếp tới Bình Nhưỡng, thủ đô của Triều Tiên. Còn phương án 2 đi đường hàng không, cách phổ biến nhất là bay tới Bắc Kinh hoặc Thẩm Dương, rồi từ đây mua tiếp vé máy bay để đáp chuyến tới sân bay Bình Nhưỡng.

Một số công ty du lịch lớn của Việt Nam đang hợp tác đưa khách Việt Nam đến Triều Tiên là HanoiRedtour, Hanoitourist, Vietravel...  Tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019, cũng có nhiều công ty du lịch và khách hàng đến tìm hiểu về du lịch Triều Tiên. Các doanh nghiệp như Vietravel, Hanoitourist, Hanoi Redtours…có doanh số bán tour Triều Tiên khá tốt.

'

Nhiều khách du lịch và công ty du lịch tìm hiểu du lịch Triều Tiên

Trong đó, HanoiRedtours thông báo, đã có hơn 500 khách Việt Nam đăng ký tour này (còn hơn cả tổng số khách Việt Nam đến Triều Tiên năm 2018). “Hiện các tour khởi hành từ tháng 4 đến tháng 9 đi Triều Tiên đã kín chỗ, chỉ còn chỗ cho các tour từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay”, đại diện HanoiRedtours cho biết. Tại Hội chợ VITM 2019 giá tour áp dụng cho chương trình du lịch Triều Tiên rất nhiều ưu đãi, giảm so với trước từ 3 triệu đến 6 triệu đồng/người. Về chính sách cấp visa, ông Ham Jin cho biết: "Việc cấp visa đến Triều Tiên không phức tạp, du khách có thể xin visa tại Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại Hà Nội và sẽ được cấp sau 3 đến 5 ngày làm việc”.

Chương trình du lịch Triều Tiên phổ biến nhất là 5 ngày 4 đêm với các điểm đến như: Thăm quan thủ đô Bình Nhưỡng, gồm quảng Trường Kim Nhật Thành, tháp Juche Idea, bảo tàng nghệ thuật Mansudea, Mangyongdae Native House (nhà lưu niệm cố Chủ tịch Kim Nhật Thành), Khải Hoàn Môn; ga tàu điện ngầm Bình Nhưỡng; tiếp đến là khu phi quân sự DMZ tại biên giới liên Triều và thành phố cố đô Khai Thành (Kaesong) cách thủ đô Bình Nhưỡng 3 giờ đi ô tô. Ở đây có điểm tham quan gây tò mò với du khách nhất là tới làng Bàn Môn Điếm, nơi ký kết Hiệp định đình chiến của cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1953…

Triều Tiên, điểm đến bí ẩn ngày càng cởi mở hơn với khách du lịch quốc tế

Có một số quy tắc mà du khách quốc tế tới Triều Tiên buộc phải tuân thủ nghiêm túc như: Trước khi nhập cảnh vào Triều Tiên, du khách phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. Trong đó, tư liệu lưu trữ trong điện thoại, laptop, các tài liệu liên quan đến chính trị, tôn giáo, hình ảnh khiêu dâm... đều bị xóa; hạn chế mang đồ ăn, thuốc lá; tuyệt đối không mang ma túy vào Triều Tiên.

“Đến Triều Tiên, khách du lịch sẽ được hướng dẫn viên bản địa hướng dẫn những quy tắc bắt buộc về đi lại; nói năng và đặc biệt là những lưu ý về cách chụp ảnh. Du khách không được bắt chước tư thế của các vị lãnh tụ Triều Tiên trên tượng đài để chụp ảnh. Khi chụp ảnh cùng với tượng đài, tranh ảnh… có hình lãnh tụ Triều Tiên bắt buộc phải chụp đầy đủ chân dung của lãnh tụ, người chụp luôn phải đứng thấp hơn so với chủ thể phía sau. Còn lại du khách được chụp ảnh khá thoải mái”, hướng dẫn viên của Hanoi Redtours cho biết.  

Năm 2018, các đơn vị xây dựng tour đi Triều Tiên giá khoảng 40 triệu đồng/người. Sau đó nhờ lựa chọn thời điểm giá vé xuống thấp và đặt trước, giá tour khoảng 33 triệu đồng/người. Còn tại Hội chợ du lịch VITM, với sự hỗ trợ của hàng không, giá tour Triều Tiên mà Hanoi Redtours bán ra ở mức thấp nhất, khoảng 27 triệu đồng/người.

NGUYỄN ANH

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top