Xây dựng chương trình liên kết đào tạo giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Lào

VH- Trường Cao đẳng Sư phạm Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa tổ chức kỷ niệm 15 năm đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào (2002-2017).

VH- Trường Cao đẳng Sư phạm Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa tổ chức kỷ niệm 15 năm đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào (2002-2017).

 

Tham dự có nhiều đại diện lãnh đạo của các tỉnh khu vực Trung, Nam Lào. Trong thời gian qua, trường này đã tiếp nhận đào tạo Tiếng Việt và quản lý gần 1.100 lưu học sinh Lào. Ngoài hoạt động dạy học, hằng năm nhà trường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động khác như: nghiên cứu, tham quan thực tế, biểu diễn văn hóa văn nghệ; thể dục thể thao góp phần xây dựng, vun đắp tình đoàn kết hữu nghị bền vững giữa hai nước Việt-Lào.

Nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các tỉnh Trung, Nam Lào, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cơ sở đào tạo tại Huế xây dựng một số chương trình liên kết đào tạo cử nhân và thạc sĩ trong lĩnh vực y dược, kinh tế, nông lâm, các ngành khoa học tự nhiên và xã hội với Đại học Savanakhet, Đại học Champasak. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng bằng khen cho một tập thể và 3 cá nhân của Trường Cao đẳng Sư phạm Huế; Tỉnh trưởng tỉnh Sê-kông, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak, Tỉnh trưởng tỉnh Savanakhet (CHDCND Lào) cũng đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân của trường này vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào.

Sơn Thùy

Ý kiến bạn đọc