Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Samsung xin lỗi các nhân viên bị ung thư

Thứ Hai 26/11/2018 | 09:09 GMT+7

VHO-  “Ông lớn” về điện tử và công nghệ của Hàn Quốc, Tập đoàn Samsung Electronic đã chính thức gửi lời xin lỗi đến các nhân viên đã mắc bệnh ung thư do làm việc tại các nhà máy bán dẫn của công ty. Động thái này của Samsung cũng làm chấm dứt cuộc tranh cãi kéo dài suốt một thập kỷ.

 Đồng chủ tịch Samsung, ông Kim Ki Nam cúi đầu xin lỗi các công nhân mắc vấn đề sức khỏe sau khi làm việc tại nhà máy của Samsung

Ảnh: JUNG YEON-JE AFP

Trong bài phát biểu chính thức của mình trước 300 nhân viên từng bị ảnh hưởng sức khỏe bởi điều kiện không an toàn của môi trường làm việc, ông Kim Ki Nam, đồng chủ tịch Tập đoàn Samsung cho biết: “Chúng tôi thành thật xin lỗi những người lao động đang mắc bệnh và gia đình của họ. Chúng tôi đã không quản lý đúng quy trình và không ngăn chặn được các rủi ro về sức khỏe tại các nhà máy bán dẫn LCD”.

Theo một thỏa thuận được công bố vào đầu tháng này, Samsung sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho các nhân viên của nhóm mắc các vấn đề sức khỏe khoản tiền là 150 triệu won (133.000 USD) mỗi trường hợp. Trước đó, các nhóm chiến dịch vận động cho công cuộc đưa sự việc ra ánh sáng cho biết, có khoảng 240 nhân viên được chẩn đoán mắc các bệnh liên quan đến công việc sau khi làm việc tại các nhà máy bán dẫn và trưng bày của Samsung, trong số đó khoảng 80 người đã tử vong. Chứng bệnh mà các nhân viên mắc phải bao gồm 16 loại ung thư, sảy thai và một số loại bệnh hiếm gặp khác.

Vụ bê bối này bắt đầu nổi lên từ năm 2007 khi các công nhân cũ tại nhà máy bán dẫn và trưng bày của Samsung ở Suwon, phía nam Seoul cùng gia đình họ nói rằng, người thân của mình sau một thời gian làm vệc tại công ty đã được chẩn đoán mắc các bệnh ung thư, nhiều người đã tử vong. Sau một loạt phán quyết của tòa án, Cơ quan Phúc lợi lao động Seoul và Ủy ban hòa giải, vụ việc đã đi đến hồi kết với lời xin lỗi và cam kết bồi thường đến từ phía Samsung.

Tuy nhiên, Samsung hiện từ chối tiết lộ những loại hóa chất được sử dụng trong các nhà máy bán dẫn LCD đã gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho công nhân với lời giải thích chúng được bảo vệ bởi bí mật thương mại.

MAI ANH

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top