Sắp phát hành hồi ký của Michelle Obama tại Việt Nam

VHO- Đại diện Cty sách First News – Trí Việt cho biết, đơn vị này đã có bản quyền thực hiện ấn bản tiếng Việt hồi kí "Becoming" của cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama. Theo đó, cuốn sách sẽ được đặt tên với tựa tiếng Việt "Chất Michelle" cùng với thiết kế bìa, dàn trang sách do chính bà Michelle Obama duyệt.

Sắp phát hành hồi ký của Michelle Obama tại Việt Nam - Anh 1

Ngày 13.11, ngay sau thành công ở Hạ Viện của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Hoa Kỳ, ngành xuất bản thế giới đón nhận sự ra mắt của tác phẩm hồi ký được thế giới mong đợi nhất năm 2018: Becoming – cuốn hồi ký đặc biệt giàu cảm hứng và khát khao vươn lên của cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama. Cuốn sách ra mắt lần đầu tiên đã phát hành thành công số lượng 3 triệu bản trên toàn thế giới, trong đó có 1,8 triệu bản chỉ riêng tại Hoa Kỳ.

Tính đến ngày 19.11, Becoming đã được ký kết hợp đồng bản quyền xuất bản với 31 ngôn ngữ trên toàn thế giới, trong đó ngôn ngữ tiếng Việt sẽ được First News – Trí Việt thực hiện xuất bản, hợp đồng và bản gốc tiếng Anh đã được chuyển cho First News 8-2018 ngay cùng lúc với khi Penguin Random House chuyển file đến nhà in xuất bản tại Mỹ.

Đặt tên sách Chất Michelle cùng với thiết kế bìa, dàn trang sách do chính cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama duyệt, dự định sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12.2018. Nếu đúng dự kiến, theo Crown Publishing Group, ấn bản ngôn ngữ tiếng Việt sẽ là ấn bản đầu tiên, ngoài ấn bản tiếng Anh, được phát hành sớm hơn các ngôn ngữ khác trên thế giới.

Sắp phát hành hồi ký của Michelle Obama tại Việt Nam - Anh 2

Khác với các hồi ký của những nhân vật chính trị trước đó, Becoming không chỉ nhắc đến chính trường nước Mỹ với nhiều nguồn thông tin phong phú, những sự kiện lần đầu công bố trong 8 năm Tổng thống Barack Obama lãnh đạo đất nước, cuốn hồi ký còn là những trang sách đầy ắp những khát vọng, bản lĩnh vươn lên khẳng định nữ quyền và là hành trình khẳng định mình đầy chất cảm xúc của một cô gái da màu với nỗ lực và ý chí không ngừng nghỉ.

Sắp phát hành hồi ký của Michelle Obama tại Việt Nam - Anh 3

Như bà Obama đã chia sẻ trong cuốn sách: “Chuyện đời ta chỉ thuộc về ta, và mãi là của riêng ta… Kể cả khi câu chuyện ấy có thể chẳng tốt đẹp lắm hay rất hoàn hảo. Kể cả khi nó thật, đau đớn hơn những gì ta mong muốn. Ký ức và ước mơ cuộc đời là thứ độc quyền mà chỉ riêng ta sở hữu – không lệ thuộc vào bất kỳ một ai, một quyền lực nào khác có thể chi phối được”.

Cuộc đời của cựu Tổng thống Obama và phu nhân đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới, trở thành động lực cho mọi người đang viết tiếp nên câu chuyện của riêng cuộc đời họ. 

H.THU

Ý kiến bạn đọc