Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

29 Tháng Ba 2024

LỄ HỘI VĂN HOÁ VIỆT NAM TẠI KANAGAWA VÀ FUKUOKA

Thứ Bảy 15/09/2018 | 15:11 GMT+7

VH- Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, chuỗi hoạt động quảng bá văn hoá Việt Nam có quy mô lớn tại nước ngoài do Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) phối hợp tổ chức vừa kết thúc thành công tại Kanagawa và Fukuoka  (Nhật Bản).

Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2015 nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Nhật Bản, ông Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa, đồng chủ trì  BTC đã vô cùng bất ngờ trước sức hút của văn hoá Việt Nam và đã đề nghị ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản và Bộ VHTTDL cùng phối hợp để tạo nên một Lễ hội Việt Nam (VietFes) có quy mô lớn thường niên tại Kanagawa.

Năm nay là lần thứ 4, Lễ hội đã được mở rộng về quy mô và ngày càng thu hút sự quan tâm của công chúng với lượng khách năm nay lên đến 400 ngàn người, trở thành sự kiện văn hoá, du lịch lớn nhất của Việt Nam ở nước ngoài.

Các hoạt động của lễ hội gồm: ẩm thực Việt Nam, múa rối nước, không gian ảnh quảng bá du lịch, hội thảo du lịch; trình diễn nhạc cụ, múa dân tộc, trình diễn áo dài Việt... Bên cạnh đó là các phần trình diễn của các ngôi sao đương đại của Việt Nam, năm nay có sự góp mặt của ngôi sao VPop Noo Phước Thịnh.

Ngoài ra, lễ hội còn có các quầy thông tin nhiều lĩnh vực phục vụ khách du lịch và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản...

Hội thảo xúc tiến Du lịch Việt Nam năm nay khởi đầu tại tỉnh Kanagawa, tiếp theo là Fukuoka và sau đó là 4 thành phố lớn khác của Nhật Bản. Hội thảo tại 2 thành phố lớn năm nay đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp du lịch tại mỗi tỉnh tham gia. Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL)  nhấn mạnh: “Việt Nam đã chuyển mình trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, là điểm đến du lịch hấp dẫn trên toàn cầu, đón 13 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017. Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng về văn hóa, Theo thống kê năm 2017, Việt Nam đón được 798 ngàn khách du lịch Nhật Bản, tăng 7,8 % so với năm 2016…"

Những ngày Văn hoá - Du lịch Việt Nam tại Fukuoka

Sau Kanagawa, năm nay, Bộ VHTTDL phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka tổ chức 2 hoạt động gồm biểu diễn rối nước và hội thảo xúc tiến du lịch.

Đây là lần đầu tiên một sân khấu rối nước được dựng tại trung tâm thương mại sầm uất và mang tính biểu tượng của thành phố- Trung tâm Thương mại Mariona, vì thế chương trình đã thu hút rất đông khán giả Nhật Bản nhiều lứa tuổi.

Tham dự khai mạc có sự hiện diện của Bà Nguyễn Phương Hồng - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, phía Nhật Bản có Ông Sadakari Atsuhiro - Phó thị trưởng thành phố Fukuoka, Bà Yazu Miyoko - Chủ tịch danh dự hội hữu nghị Kyushu Việt Nam và đông đảo công chúng tỉnh Fukuoka.

Bà Nguyễn Phương Hồng bày tỏ vui mừng khi chương trình rối nước năm nay đã lần đầu đến được đông đảo khán giả Fukuoka. Thay mặt các nghệ sĩ Việt Nam, Bà Ngô Thanh Thủy (Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam) cho biết: "Trong kho tàng văn hoá truyền thống của Việt Nam , đất nước có nền văn hóa phong phú và đặc sắc, người Việt tự hào có múa rối nước, loại hình nghệ thuật độc đáo duy nhất của Việt Nam... Thông qua các hoạt động này, chúng tôi mong muốn người dân Nhật Bản có cơ hội để hiểu về đời sống văn hóa của con người Việt Nam, cũng như khám phá sự tương đồng văn hóa giữa hai nước".

(HTQT)

 

Print
Tags:

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top