Nghệ thuật múa rối Việt Nam biểu diễn thành công tại Nhật Bản

VH- Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản diễn ra tại hai thành phố của Nhật Bản: Kanagawa (từ ngày 8.9 đến 11.9), Fukuoka (từ ngày 12.9 đến 13.9). Lễ hội được tổ chức được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Nghệ thuật múa rối Việt Nam biểu diễn thành công tại Nhật Bản - Anh 1

Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa năm 2018 có khoảng hơn 100 gian hàng, bao gồm các quầy ẩm thực, trưng bày quảng bá văn hóa và hàng hóa, đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Đến với lễ hội, bạn bè Nhật Bản và quốc tế, ngoài việc thưởng thức những món ăn ngon truyền thống của Việt Nam, mua sắm đồ thủ công mỹ nghệ, còn được chìm đắm trong các tiết mục văn nghệ dân gian, các bộ phim Việt Nam, triển lãm ảnh...

Nghệ thuật múa rối Việt Nam biểu diễn thành công tại Nhật Bản - Anh 2

Đặc biệt tại ngay Lễ khai mạc, các nghệ sĩ Nhà hát Múa rối VN đã biểu diễn một chương trình rối nước truyền thống và được khán giả Nhật Bản vô cùng hào hứng, thích thú đón nhận.  Ông Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa đánh giá cao chương trình biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt Nam tại Lễ hội Du lịch Văn hóa Việt Nam, nhấn mạnh các nghệ sĩ với tài nghệ biểu diễn tuyệt vời đã cống hiến cho khán giả Nhật Bản những khoảnh khắc nghệ thuật tuyệt vời, những chương trình biểu diễn như thế này góp phần tăng cường sự hiểu biết giao lưu về văn hoá nghệ thuật cũng như ngày càng gắn kết chặt chẽ hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Nghệ thuật múa rối Việt Nam biểu diễn thành công tại Nhật Bản - Anh 3

Khán giả Nhật Bản hào hứng đến xem múa rối nước Việt Nam

Ngay sau lễ khai mạc, các nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Việt Nam phối hợp với Nhà hát Nhạc Vũ kịch VN diễn chương trình nghệ thuật tổng hợp gồm các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như múa rối nước, múa rối cạn, múa dân gian... Tại Yokohama, đoàn đã diễn 16 buổi gồm 8 buổi biểu diễn chương trình rối nước và 8 buổi biểu diễn rối cạn kết hợp với múa dân gian.  
Tối ngày 12.9 đến 13.9, đoàn nghệ thuật của Nhà hát Múa rối VN lại tiếp tục biểu diễn tại Fukuoka với 7 suất diễn. 

 

Hồng Hà
 

Ý kiến bạn đọc