Nhân hỗn loạn, 400 tù nhân vượt ngục

VH- Khoảng 400 tù nhân đã trốn khỏi một nhà tù ở thủ đô Libya hôm 2.9 trong khi xảy ra đụng độ giữa các nhóm vũ trang đối lập nổ ra gần đó.

Nhân hỗn loạn, 400 tù nhân vượt ngục - Anh 1

Đụng độ ở Libya. Ảnh: Reuters.

Các tù nhân đã dùng vũ lực mở cửa và lực lượng quản giáo nhà tù Ain Zara không thể ngăn chặn, một quan chức tư pháp cho biết. Quan chức giấu tên này không cung cấp thêm thông tin chi tiết. 

Nhà tù vừa xảy ra vụ vượt ngục quy mô lớn nằm ở phía nam Tripoli - khu vực xảy ra chiến đấu lớn giữa các phe nhóm đối lập trong tuần qua. 

Trong diễn biến riêng rẽ, cùng ngày, một tên lửa rơi trại al-Fallah của những người Tawergha đang đi sơ tán khiến 2 người thiệt mạng và 7 người bị thương trong đó có 2 trẻ em, nguồn tin của Reuters cho biết. 

Ngoài ra, một tên lửa cũng nhắm trúng khách sạn Waddan ở trung tâm Tripoli gần Đại sứ quán Italia. Vụ việc xảy ra ngày 1.9, khiến 3 người bị thương.

Công ty dầu mỏ NOC xác nhận, một trong những kho dầu diesel của hãng để cung cấp cho một nhà máy điện đã bị trúng một tên lửa trong ngày 1.9. 

Tuần trước, đụng độ ác liệt giữa hai nhóm đối lập Lữ đoàn thứ 7 hay còn gọi là Kaniyat từ Tarhouna thị trấn cách đông nam Tripoli 65km đối đầu với Lữ đoàn Cách mạng Tripoli (TRB) và Nawasi - hai trong số các nhóm vũ trang lớn nhất của thủ đô.

Chính phủ được Liên Hợp Quốc hậu thuẫn đóng tại Tripoli đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô. 

Nhằm kết thúc đụng độ giữa các phe nhóm đối lập, phái bộ Liên Hợp Quốc tại Libya kêu gọi các bên gặp nhau vào trưa ngày 4.9 để đối thoại khẩn cấp về tình hình an ninh. 

HẢI ANH/Laodong.vn

Ý kiến bạn đọc