Phá két sắt, trộm tiền công đức đi chơi game

NGUYỄN LINH

VHO - Ngày 10.5, Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Bàn Phúc Đại (SN 1999, trú tại Thôn Nà Cà, xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn) về tội “Hủy hoại tài sản”.

Thời gian qua, trên địa bàn TP Thanh Hoá đã xảy ra tình trạng kẻ gian đột nhập vào các di tích, cơ sở thờ tự lấy trộm tài sản làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự, gây bức xúc trong Nhân dân. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra và bắt giữ Bàn Phúc Đại là đối tượng gây ra các vụ cậy phá hòm công đức, trộm cắp tiền.

Phá két sắt, trộm tiền công đức đi chơi game - ảnh 1

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Thanh Hóa tiến hành biện pháp thực nghiệm điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa

Tại cơ quan Công an, Đại khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài và mua thẻ chơi game nên khoảng 00h00’ ngày 26.3, Bàng Phúc Đại, đã đến ngôi đền tại phường Thiệu Dương, TP Thanh Hóa với mục đích trộm tiền trong hòm công đức.

Khi quan sát xung quanh không có người trông coi và bảo vệ, Đại đã dùng cuốc tìm được ở khu vực bếp của chùa, đập vỡ ô thoáng cửa bằng bê tông và đột nhập vào trong; sau đó dùng cuốc phá hai két sắt lấy đi số tiền bên trong là 300.000 đồng.

Phá két sắt, trộm tiền công đức đi chơi game - ảnh 2

Đối tượng dùng cuốc phá két sắt và lấy đi số tiền công đức bên trong đi chơi game. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa

Với thủ đoạn tương tự tại một đình làng ở phường Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa, Đại dùng cuốc phá ô thoáng cửa đình bằng bê tông đột nhập vào trong cậy phá hai két sắt và lấy đi số tiền là 1.300.000 đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.