Khởi tố cha dượng xâm hại con gái riêng của vợ

VHO - Cháu bé bị cha dượng xâm hại từ nhiều năm đến nay. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, đối tượng đã bắt nạn nhân không được kể với ai. Biết sự việc, người cha ruột vô cùng bức xúc, tố cáo sự việc lên cơ quan chức năng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam Lê Tiến Viên (46 tuổi), trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, để điều tra về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Nạn nhân trong vụ án là cháu N.T.N. (13 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu), con riêng của vợ Viên.
Theo cơ quan chức năng, bố mẹ của cháu N. ly hôn từ năm 2013. Sau đó, N. sống cùng mẹ. Một thời gian sau, mẹ của cháu N. kết hôn với Viên.
Ngày 18.3, cháu N. sang nhà bà nội chơi. Tại đây, người bà đã phát hiện cháu có nhiều dấu hiệu bất thường, nên đã gặng hỏi. Sau khi được bà động viên, cháu kể thời gian qua bị cha dượng là Viên nhiều lần xâm hại. Ngoài ra, người cha dượng còn đe dọa cháu không được nói với ai.

Khởi tố cha dượng xâm hại con gái riêng của vợ - Anh 1

Xâm phạm trẻ em là hành vi lên án, xử lý nghiêm pháp luật (Ảnh minh họa)

Ngay sau đó, người thân cháu N. đã trình báo sự việc lên cơ quan công an. Đối tượng này đã thừa nhận thực hiện hành vi giao cấu với cháu N. 2 lần từ tháng 9 đến tháng 11.2023.

Tại thời điểm Viên thực hiện hành vi giao cấu, cháu N. chưa đủ 13 tuổi nên hành vi của Lê Tiến Viên đã phạm tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Xét thấy thẩm quyền điều tra vụ án nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu chuyển vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục làm rõ theo quy định pháp luật.

PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc