Thông tin “bắt cóc trẻ em ở phố cổ Hội An” là tin bịa đặt

VH- Liên quan đến một số trang báo mạng những ngày qua đăng tải thông tin về một đoạn clip được cho là ghi lại vụ bắt cóc trẻ em nhưng bất thành tại phố cổ Hội An khiến người dân hoang mang và chia sẻ thông tin này với tốc độ nhanh chóng trên các trang mạng xã hội, Trưởng Công an TP Hội An (Quảng Nam) đã chính thức lên tiếng và xác định đây là tin đồn bịa đặt.

Thông tin “bắt cóc trẻ em ở phố cổ Hội An” là tin bịa đặt - Anh 1

Thông tin “bắt cóc trẻ em ở phố cổ Hội An” là tin bịa đặt - Anh 2

Đoạn clip được trích xuất từ camera ghi lại vụ cướp giật tài sản bất thành nhưng được đồn thổi thành vụ bắt cóc trẻ em ở Hội An và được các trang báo mạng, mạng xã hội chia sẻ, đăng tải với tốc độ nhanh chóng

Chiều 17.8, đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An khẳng định không hề có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra trên địa bàn trong những ngày qua như một số trang báo điện tử và các trang mạng xã hội đăng tải. Thông tin bắt cóc trẻ em ở phố cổ Hội An mà một số trang báo mạng đăng tải và các mạng xã hội chia sẻ lại trong những ngày gần đây là hoàn toàn bịa đặt. Thực tế thì đoạn clip trên trích xuất từ camera ghi lại vụ cướp giật tài sản bất thành ở Hội An nhưng bị đồn thổi thành vụ bắt cóc trẻ em gây tâm lý lo ngại, hoang mang cho người dân Hội An.
Đại tá Nghĩ cho biết, vào tối 15.8, trên trang Facebook cá nhân G.N đăng tải đoạn clip dài 21 giây kèm theo chia sẻ: "Mẹ tôi bồng cháu đứng chơi trước đường nhà. Có 2 thanh niên đi tới đi lui để nghe ngóng sau đó giựt cháu trên tay bà. May mắn ôm cháu chặt nên tụi nó bắt hụt. Cảnh báo tất cả người dân Hội An bọn bắt cóc đã có mặt". Chủ tài khoản Facebook này còn chú thích thêm ở clip đăng tải là : Bắt cóc trẻ em ở Hội An.
Nội dung trên nhanh chóng được nhiều trang fanpage dẫn lại và lan truyền trên cộng đồng mạng với tốc độ chóng mặt. Bên cạnh đó, một số trang báo điện tử ngay sau đó cũng đăng tải lại nội dung này mà không xác nhận tính chân thực từ cơ quan chức năng.
Công an TP Hội An đã khẩn trương vào cuộc điều tra và khẳng định sự thật không hề như các trang báo mạng cập nhật. Qua xác minh của Công an TP Hội An thì sự thật hoàn toàn khác. Đoạn clip do Facebook G.N đăng tải trên mạng xã hội được trích xuất từ camera là vụ cướp giật tài sản. Cụ thể, lúc 17 giờ 3 phút chiều 15.8, bà Trần Thị Th. (SN 1964) bồng cháu nội Nguyễn Hải Ph. (SN 2017) đứng trước ngôi nhà số 13 Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Tân An, Hội An). Lúc này, 2 thanh niên bịt khẩu trang, đi xe Sirius màu đỏ đen, trong đó đối tượng phía sau mặc áo trắng, quần jeans dùng tay định giật dây chuyền trên cổ của bà Th. nhưng khi 2 thanh niên trên lao tới, bà Th. ngồi sụp xuống nên vụ cướp giật bất thành.
Sau khi sự việc xảy ra, cha ruột của cháu Ph. đã sử dụng Facebook của chị gái đăng tải đoạn clip ghi lại vụ việc lên mạng và sau đó một số trang báo mạng đăng tải lại mà không xác thực khiến người dân lại càng tin rằng vụ việc bắt cóc là có thật, gây tâm lý hoang mang, bất an những ngày qua. 

Khánh Chi
 

Ý kiến bạn đọc