Tiền Giang:  Bị án phạt tù vẫn chưa khai trừ ra khỏi Đảng

VH- Đó là trường hợp của bà Nguyễn Thị Phấn, nguyên là cán bộ Thống kê và bà Lê Thị Thanh, nguyên là công chức Văn phòng UBND xã Trung An. Trong đó, bà Lê Thị Thanh là em ruột của bà Lê Thị Bé Phượng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho.

Tiền Giang:  Bị án phạt tù vẫn chưa khai trừ ra khỏi Đảng - Anh 1

Văn bản Đảng ủy xã Trung An gửi đến các cơ quan Tố tụng

Trước đây, do có liên quan đến một vụ án hình sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh  đã tuyên phạt bà Nguyễn Thị Phấn, nguyên là cán bộ Thống kê xã Trung An 2 năm tù giam; bà Lê Thị Thanh, nguyên là công chức UBND xã Trung An 1 năm tù giam với hành vi cố ý làm trái các quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.
Vào các ngày 18-19.6.2018, bà Phấn và bà Thanh đã chấp hành án phạt tù. Ông Nguyễn Thành Hoặc, Bí Thư Đảng ủy xã Trung An thừa nhận có vụ việc này. Ông Hoặc cho biết: “Từ khi bị khởi tố vụ án cho đến nay, bà Nguyễn Thị Phấn và Lê Thị Thanh chỉ bị tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng nhiều lần mà chưa khai trừ Đảng”. Lý giải vấn đề này, ông Hoặc cho biết thêm, trước đây, Đảng ủy đã có văn bản gửi đến các cơ quan Tố tụng cấp tỉnh và Tòa án Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh để xin bản án có liên quan đến 2 cán bộ, đảng viên của xã nhưng chưa được chấp thuận nên phía địa phương không có thông tin để đề nghị Thành ủy xem xét, khai trừ Đảng đối với đảng viên vi phạm. Tuy nhiên, Đảng ủy xã đã có báo cáo về Thành ủy Mỹ Tho để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.
Ông Nguyễn Trọng Hữu, Phó Bí thư Thành ủy Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Khi khởi tố vụ án, phía Thành ủy Mỹ Tho đã chỉ đạo các cơ quan chức năng theo thẩm quyền của mình đã xem xét đình chỉ sinh hoạt Đảng. Sau quá trình điều tra chưa có kết quả, các cơ quan tố tụng yêu cầu tiếp tục đình chỉ sinh hoạt Đảng. Những người này đã đình chỉ nhiều lần, hiện nay trong khi kết án vẫn còn đình chỉ thì coi như không phải là đảng viên. Ủy ban Kiểm tra sẽ khai trừ khỏi Đảng. Nếu có tống đạt quyết định hoặc thông báo kết quả xét xử thì chúng tôi sẽ tiến hành ngay, chúng tôi chờ văn bản chính thức”.
Ông Phạm Văn An, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang cho biết, cán bộ vi phạm pháp luật đã bị kết án tù mà chưa khai trừ ra khỏi Đảng là sai quy định của Đảng.

Thuận Tâm

 
 

Ý kiến bạn đọc