Phản hồi về vụ 4 người tử vong vì điện giật: Đơn vị thi công tự ý khởi công?

VH- Liên quan đến vụ 4 người thiệt mạng vì điện giật ở xã Hạ Sơn (Quỳ Hợp, Nghệ An), đại diện Chi nhánh Viettel Nghệ An khẳng định, đơn vị thi công đã tự ý khởi công khi chưa nhận được lệnh khởi công từ phía chủ đầu tư và để xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Theo đại diện của Chi nhánh Viettel Nghệ An xung quanh vụ tai nạn lao động làm 4 người tử vong ở xã Hạ Sơn, chủ đầu tư đã phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân sự việc. Đơn vị sẽ nghiêm khắc kiểm điểm và xử lý các cá nhân và đơn vị liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo đại diện của Chi nhánh Viettel Nghệ An, đơn vị thi công gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng là Công ty cổ phần Đông Đông, có trụ sở tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Công ty Đông Đông đã tự ý thi công khi chưa nhận được lệnh khởi công từ phía Chi nhánh Viettel Nghệ An là chủ đầu tư. Sau khi tai nạn xảy ra, chủ đầu tư đã yêu cầu Công ty cổ phần Đông Đông dừng toàn bộ các hoạt động thi công theo hợp đồng và phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An giải quyết sự việc.

Đại diện chủ đầu tư cũng thừa nhận, hồ sơ thủ tục để thi công tuyến đường dây cáp viễn thông Viettel đi qua xã Hạ Sơn đang trong quá trình hoàn thiện. Liên quan đến vụ tai nạn, đại diện Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, nguyên nhân ban đầu là do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Trong khi nhóm người dựng cột để kéo cáp viễn thông Viettel đã vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện. Đại diện Điện lực Nghệ An cũng khẳng định, ngành điện không nhận được thông báo nào của đơn vị thi công cũng như chính quyền địa phương khi thi công tuyến cáp viễn thông trên.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc