Chủ tịch xã bị khởi tố vì ăn chặn tiền hỗ trợ hạn hán

VH- Sáng 26.6, đại tá Nguyễn Hữu Lương, Trưởng Công an huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Khắc Hùng, Chủ tịch xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) về tội Tham ô tài sản. Liên quan đến vụ việc, trước đó cơ quan cảnh sát điều tra cũng khởi tố bà Kam Ry, Buôn trưởng Jang Pông (xã Ea Huar) về hành vi tương tự.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Như Bút, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn cho biết đã nắm được thông tin lãnh đạo xã Ea Huar bị khởi tố. “Ngay khi vụ án được cơ quan công an khởi tố, UBND huyện đã đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Khắc Hùng. UBND huyện đang đợi báo cáo chi tiết từ công an để có hướng xử lý đối với ông Hùng”, ông Bút thông tin.

Thông tin ban đầu cho biết, năm 2017, xã Ea Huar được Nhà nước hỗ trợ tiền để tưới tiêu cho người dân trong mùa hạn hán với tổng số tiền 40 triệu đồng. Vụ việc được người dân phát hiện và tố cáo lên cơ quan chức năng. Kết quả điều tra cho thấy, sau khi “xén” bớt 40 triệu đồng, ông Hùng chia đều cho 9 buôn trưởng, riêng vị Chủ tịch xã giữ lại 13 triệu đồng dùng vào mục đích cá nhân. Sau khi có đơn tố cáo, ông Hùng đã chủ động trả lại số tiền mình chiếm đoạt.

N.ĐÀN

Ý kiến bạn đọc