Khởi tố 2 đối tượng gây rối ở Nha Trang

VH- Thượng tá Nguyễn Đức Thành, Phó trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Ý (32 tuổi, trú xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang) và Tạ Thành Duy (47 tuổi, trú phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang). Hai người này bị khởi tố cùng về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Quyết định khởi tố cũng được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn. Hiện Ý và Duy được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú. Công an TP Nha Trang cũng ra quyết định khởi tố vụ án Cố ý làm hư hỏng tài sản, xảy ra tại đường Xóm Cồn (phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang) hôm 10.6 vừa qua. Trong đó Ý và Duy có liên quan.

Theo cơ quan công an, ngày 10.6, Ý và Duy lợi dụng nơi đang tụ tập đông người có hành vi hô hoán, kêu gọi mọi người xuống đường tại một số tuyến phố ở Nha Trang. Hành vi này của hai nghi can gây ảnh hưởng đến trật tự công cộng, an toàn giao thông. Cụ thể, trong ngày 10.6, khi đi đến đường Xóm Cồn Ý, Duy cùng một số người khác chặn một xe du lịch chở theo khách nước ngoài. Khi cơ quan công an có mặt yêu cầu giải tán nhưng Ý và Duy không chấp hành. Một lúc sau, Ý và Duy có hành hành vi kích động, đập kính chắn gió của xe. Một lúc sau thì bỏ đi. Theo thượng tá Thành, hiện cơ quan điều tra đang sàng lọc, xác minh các đối tượng đập phá kính chắn gió để xử lý về hành vi hủy hoại tài sản. Ngoài Ý và Duy, Công an TP Nha Trang đang củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật khoảng 10 người khác về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

L.XUÂN

Ý kiến bạn đọc