Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

28 Tháng Ba 2024

Có án tích nhưng vẫn làm​ trưởng công an xã

Thứ Hai 18/06/2018 | 11:13 GMT+7

VH- Một người có án tích về tội Gây rối trật tự công cộng, nhưng sau đó vẫn làm phó rồi Trưởng Công an xã. Đó là trường hợp của ông Lê Đăng Lương ngụ thôn 1, xã Ea Kpam (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk).

 Ông Lê Đăng Lương (bìa trái) tại buổi làm việc với phóng viên

Ông Trần Ngọc Trí, Trưởng phòng Nội vụ huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết, đã có ý kiến lên Công an huyện đề nghị Công an vào cuộc, xác minh trường hợp của ông Lê Đăng Lương được bổ nhiệm khi còn án tích.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tháng 7.1999, ông Lê Đăng Lương cùng một người khác đánh nhau tại một quán ăn ở TP Buôn Ma Thuột, gây thương tích cho chủ quán này. Tháng 12.1999, TAND TP Buôn Ma Thuột tuyên phạt ông Lương 9 tháng tù giam về tội Gây rối trật tự công cộng nhưng ông Lương kháng cáo. Tháng 1.2000, tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên 9 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng đối với Lương nhưng cho hưởng án treo, thời hạn thử thách 18 tháng. Bất ngờ, tháng 6.2000, ông Lê Đăng Lương được tuyển dụng làm công an viên xã Ea Kpam, ba tháng sau ông này được giới thiệu, kết nạp Đảng.

Vào tháng 3.2001, ông Lương bị người dân tố cáo nên Huyện ủy Cư Mgar xóa tên đảng viên do khai trong hồ sơ không trung thực, không ghi rõ án tích về tội Gây rối trật tự công cộng đối với cán bộ này. Ông Lương không bị xử lý hay đuổi việc mà tiếp tục được giữ lại làm công an viên xã Cư Mgar. Sau đó, ông Lương được bầu làm Phó trưởng công an xã từ năm 2002 đến 2004. Đến tháng 7.2006, ông Lương được kết nạp Đảng trở lại. Từ 2006 đến nay ông Lương được bầu và giữ chức vụ Trưởng Công an xã Cư Mgar.

Trả lời phóng viên, ông Lê Đăng Lương xác nhận, bản thân từng bị xử án tù về tội Gây rối trật tự công cộng. “Gia đình tôi có công cách mạng, sợ ảnh hưởng uy tín nên sau sự việc tôi không thông báo gia đình biết... Hành động sai lầm của tôi đã trả giá khi năm 2001 tôi bị xóa tên đảng viên. Sau đó, tôi phấn đấu và tham gia Ban thường vụ Đảng ủy xã Ea Kpam qua 2 nhiệm kỳ, từ năm 2010 đến nay”, ông phân trần.

Còn ông Lê Nam Cao, Phó Bí thư Huyện ủy Cư M’gar cho biết, đã nhận được phản ánh của người dân về trường hợp của ông Lê Đăng Lương. “Sau khi nhận phản ánh về lý lịch vào Đảng của ông Lê Đăng Lương, lãnh đạo đã giao cho Ban tổ chức Huyện ủy xem xét lại toàn bộ hồ sơ Đảng của ông Lương. Hiện chưa có kết quả vì đang rà soát lại. Nếu đúng như phản ánh của người dân, chúng tôi sẽ căn cứ quy định để xử lý nghiêm minh”, ông Cao khẳng định.

Về chức vụ mà ông Lê Đăng Lương đang giữ, ông Lê Nam Cao thông tin, việc bố trí ông Lương là do Trưởng công an huyện và Đảng ủy xã đề nghị, Huyện ủy không liên quan. “Theo quy trình, sau khi được các cấp bổ nhiệm đề nghị, các đơn vị sẽ gửi hồ lên Huyện ủy xem xét. Người được bổ nhiệm phải có lý lịch trong sạch, nhưng không hiểu sao trường hợp hồ sơ về Đảng của ông Lương lại bị sai sót”, ông Cao nói thêm. 

 ​ Luật sư Tạ Quang Tòng, Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk cho biết, án treo chỉ là một biện pháp miễn chấp hành hình phạt có điều kiện (án tù giam) chứ không phải được hưởng án treo là không phạm tội. Trong trường hợp này, ông Lê Đăng Lương sau án tù treo, phải chịu 18 tháng thử thách. Trong khi đó, qua hồ sơ cho thấy việc tiếp nhận, bổ nhiệm người này vào làm công an trong thời gian đang thụ án là sai luật.

 N.ĐÀN - N.MINH

 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top