Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

29 Tháng Ba 2024

Tỉnh Bình Thuận sẽ nghiêm khắc xử lý đối tượng kích động

Thứ Tư 13/06/2018 | 09:04 GMT+7

VH- Chiều tối nay 12.6, tỉnh đã Bình Thuận phát đi thông báo yêu cầu người dân cảnh giác, kiên quyết không để đối tượng xấu kích động thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật cũng như sẽ xử lý nghiêm đối tượng quá khích.

Theo UBND tỉnh, những ngày qua, các phần tử xấu đã lôi kéo, kích động nhiều người dân, nhất là thanh niên, phụ nữ và trẻ em ở các địa phương trong tỉnh tụ tập đông người, gây rối tại các trụ sở cơ quan nhà nước, các tuyến đường trọng điểm của tỉnh và quốc gia. Những hành động gây rối, phá hoại nói trên không chỉ gây mất an ninh trật tự tại địa phương và đất nước, mà còn có những tác động xấu đến nền kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập người dân và môi trường đầu tư của tỉnh.

Vì vậy, rất nhiều nhân sĩ, trí thức và nhân dân đã lên án, phản đối những hành vi trái pháp luật này và kiến nghị các cơ quan chức năng triển khai lực lượng ngăn chặn hoạt động phá hoại và xác minh, làm rõ các đối tượng cầm đầu, có hành vi dụ dỗ, lợi dụng tình hình để kích động nhiều người cùng tham gia gây rối an ninh trật tự. Hiện các lực lượng chức năng bước đầu đã mời làm việc, tạm giữ một số đối tượng cầm đầu, cùng nhiều người trực tiếp tham gia gây mất an ninh trật tự và sẽ xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Để ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương, cơ quan chức năng tỉnh  khuyến cáo người dân, nhất là thanh niên, phụ nữ và trẻ em trong toàn tỉnh hết sức cảnh giác, kiên quyết không để các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo. Người dân không tham gia các hoạt động gây rối tại cơ quan nhà nước hoặc có hành vi cản trở, chống đối các lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ; không cổ súy, không tập trung theo dõi, không kêu gọi mọi người tham gia các hoạt động trái pháp luật của những phần tử xấu.

Các gia đình thường xuyên theo dõi, tăng cường vận động người thân và con em mình không tụ tập, hạn chế đi lại tại các khu vực có tụ tập bất hợp pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những nguy hiểm có thể xảy ra cho mình và người thân, nhất là trẻ em.

Nguyên Vũ

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top