Đùa với “tử thần”

VH- Dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng (đường Trường Chinh) được khởi công từ tháng 10.2013. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội. Dự án chia thành 3 đoạn, đến nay mới hoàn thiện được 2 đoạn từ ngã tư Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Vọng với chiều dài là 1,3km.

 

Đùa với “tử thần” - Anh 1

Một vài hộ dân vẫn “bám trụ” kinh doanh

Đầu tháng 10.2017, đoạn từ ngã tư Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Sở được tiến hành giải tỏa và dự kiến đến hết tháng 11 sẽ hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng. Vì vậy, ngày 2.10.2017, UBND phường Khương Thượng đã phối hợp với chủ đầu tư và các đơn vị chức năng của quận Đống Đa tiến hành thu hồi, bàn giao mặt bằng một cách quyết liệt để phục vụ công tác cải tạo tuyến đường. Sau 8 tháng kể từ ngày ra quân, công tác giải phóng mặt bằng mới được hoàn thành cơ bản. Hiện nay còn một vài hộ dân vẫn “bám trụ” kinh doanh. Hằng ngày, máy móc phá dỡ các công trình hoạt động rầm rầm, nhưng những hộ dân này vẫn thản nhiên buôn bán ngay bên cạnh.

Vì vậy, chính quyền và các cơ quan chức năng nên có biện pháp cưỡng chế quyết liệt, để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc. Những người dân này cũng không nên vì một chút lợi nhỏ mà đùa với “tử thần”.

NGUYỄN HOÀNG

 

Ý kiến bạn đọc