Khởi tố 6 đối tượng trong đường dây sản xuất, buôn bán kính ô tô nhái các thương hiệu nổi tiếng

VHO - Ngày 22.2, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng trong đường dây sản xuất, buôn bán kính chắn gió ô tô nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Khởi tố 6 đối tượng trong đường dây sản xuất, buôn bán kính ô tô nhái các thương hiệu nổi tiếng - Anh 1

Đối tượng Trần Quốc Lợi - chủ cửa hàng kính chắn gió ô tô giả các thương hiệu nổi tiếng bị khởi tố và bắt giam

Trong đó, có 5 đối tượng bị bắt tạm giam gồm: Trần Quốc Lợi (46 tuổi, trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Đặng Văn Minh Hiếu (18 tuổi), Lê Minh Tùng (30 tuổi), Lê Thị Nga (30 tuổi), Hồ Văn Lợi (28 tuổi, cùng trú tại TP.Huế). Và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trịnh Thị Kim Như (36 tuổi, trú tại thị xã Hương Thủy).

Trước đó, theo điều tra của Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, nhóm đối tượng này đã mua số lượng lớn kính chắn gió ô tô có nhãn hiệu XYG từ công ty Shenzhen (Trung Quốc). Cùng với đó, các đối tượng lên mạng tìm kiếm logo của các hãng xe có thương hiệu như: Toyota, Mercedes, Peugeot, Kia, Ford, Huyndai, Mazda,… Sau đó, mua thêm máy khắc laser và sử dụng máy này in logo của các hãng xe nổi tiếng lên số kính chắn gió đã mua.

Các tấm kính chắn gió được làm giả thương hiệu một cách tinh vi và bán ra thị trường với giá trị cao để kiếm lời. Theo cơ quan công an, mỗi tấm kính làm giả, các đối tượng bán với giá cao gấp 300% đến 500% giá trị nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tính từ tháng 4.2023 đến tháng 11.2023, nhóm đối tượng này đã 3 lần nhập khẩu kính chắn gió ô tô từ Trung Quốc về Việt Nam, với số lượng khoảng 5.000 tấm kính. Qua điều tra, cơ quan công an đã thu giữ các công cụ, hiện vật mà các đối tượng này thực hiện hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả; trong đó có thu giữ hơn 500 kính xe ô tô các loại đã in giả các nhãn hiệu có giá trị tương đương với hàng thật là hơn 3 tỉ đồng.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc