Kịp thời ngăn nhóm học sinh tiểu học chế tạo pháo nổ

VHO - Công an xã Sơn Trà (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã kịp thời ngăn chặn một nhóm học sinh trên địa bàn có ý định chế tạo pháo nổ để sử dụng.

Sáng 6.2, Công an xã Sơn Trà (Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết đã phối hợp với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Sơn Trà đã phát hiện 5 em học sinh có ý định mua các loại tiền chất chế tạo pháo nổ.
Qua xác minh nắm tình hình, vào chiều 5.2, nhóm học sinh gồm 5 em (đều sinh năm 2013 và 2014) học tại Trường Tiểu học Sơn Trà có ý mua diêm và một số tiền chất khác về chế tạo pháo nổ.
Cơ quan công an đã tiến hành thu giữ 31 ống trụ tròn (được cuốn bằng giấy) có kích thước khác nhau, một số lượng diêm, keo dính 502... dùng để chế tạo pháo.

Kịp thời ngăn nhóm học sinh tiểu học chế tạo pháo nổ - Anh 1

Cơ quan công an làm việc với các em học sinh

Theo thông tin bàn đầu, các em đã lên mạng xã hội Youtube học cách chế tạo pháo nổ, sau đó góp tiền đặt mua hóa chất trên các sàn thương mại điện tử rồi vào Youtube xem hướng dẫn và cùng nhau thực hiện việc chế tạo pháo. Mục đích các em này chế tạo pháo là để đốt vào các dịp Tết sắp tới và bán lại cho các bạn học sinh cùng trường.
Công an đã mời các em học sinh cùng đại diện gia đình lên làm việc. Tại cơ quan công an, các em thừa nhận đã chế tạo thành công 5 quả pháo nổ và đã sử dụng. Khi các em đang có ý định thực hiện tiếp thì bị phát hiện và ngăn chặn.
Hiện, Công an xã Sơn Trà đã lập hồ sơ xử lý vụ việc đồng thời bàn giao các em cho gia đình, nhà trường để quản lý, cam kết không tái phạm.
Trước tình trạng trên, cơ quan chức năng khuyến cáo các phụ huynh cần quan tâm, giáo dục con em mình. Kịp thời phát hiện, không để trẻ chế tạo các loại pháo nổ để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, phía nhà trường cần phối hợp lực lượng Công an rà soát, phát hiện sớm các trường hợp tương tự, đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo với các em học sinh và phụ huynh về sự nguy hiểm của hành vi này, không để tình trạng trên tái diễn.

PHẠM TƯỚC 

Ý kiến bạn đọc