Cái gật đầu nhận 1 triệu tiền công, thầy giáo vùng biên nhận bản án 20 năm tù

VHO - Xồng Bá Xuân (Quế Phong) vốn là giáo viên thể dục nhưng đã nhận lời vận chuyển ma túy để rồi phải đứng trước vành móng ngựa

Ngày 24.1, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Xồng Bá Xuân (SN 1979) trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An với tội danh “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.Thời điểm bị bắt, Xồng Bá Xuân đang là giáo viên thể dục Trường THCS xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An).
Theo cáo trạng, ngày 18.9.2023, sau khi đi dự đám tang của một người quen, Xồng Bá Xuân trở về nhà tại bản Na Niếng (xã Tri Lễ). Khi đi đến ngã ba Pà Khốm (xã Tri Lễ), Xuân dừng chân nghỉ thì có gặp một người đàn ông người Lào, dân tộc Mông. Sau cuộc trò chuyện, biết Xuân đang đi về nhà thì người đàn ông đó đã đặt vấn đề thuê Xuân vận chuyển 1 bánh ma túy đến điểm hẹn trên địa bàn với tiền công 1 triệu đồng.

Cái gật đầu nhận 1 triệu tiền công, thầy giáo vùng biên nhận bản án 20 năm tù - Anh 1

Bị cáo Xồng Bá Xuân tại phiên tòa

Xồng Bá Xuân gật đầu đồng ý, “bỏ hàng” sau lưng quần rồi điều khiển xe đi về hướng trung tâm xã. Khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, khi Xuân đi đến khu vực bản Lam Hợp thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang, Xuân đang giữ trên người 1 bánh ma túy có khối lượng 349,37 gam.
Tại phiên tòa, dường như lượng trước được mức án của mình nên suốt phiên xử, Xồng Bá Xuân không biện bạch, quanh co. Trước hội đồng xét xử, bị cáo thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo rưng rưng: “Giờ đây, bị cáo đã nhận ra, chỉ có làm ăn chân chính mới được bền lâu. Bị cáo rất ân hận về những sai lầm mình đã gây ra. Vì một chút lòng tham chỉ vì 1 triệu đồng mà bị cáo đã kết thúc cuộc đời mình. Bị cáo đã không làm tròn bổn phận của người con, người chồng, người cha và là một người giáo viên. Phút cuối, bị cáo muốn gửi lời xin lỗi đến người thân rất nhiều”.
Bị cáo ăn năn hối lỗi mong được hưởng mức án nhẹ nhất để có cơ hội làm lại cuộc đời. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Xồng Bá Xuân 20 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.                                                                                                                                                                          

PHẠM NGÂN 

Ý kiến bạn đọc