Bắt giam thanh niên lừa “chạy án” để chiếm đoạt tài sản

VHO - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa khởi tố và bắt giam đối tượng dựng chuyện “chạy án” để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Bắt giam thanh niên lừa “chạy án” để chiếm đoạt tài sản - Anh 1

Đối tượng Đào Duy Thạnh tại cơ quan Công an TP. Huế. Ảnh: C.Q

Chiều ngày 3.11, Công an TP. Huế cho biết, cơ quan này đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đào Duy Thạnh (30 tuổi), trú tại thôn Thai Dương Hạ Bắc, xã Hải Dương, TP.Huế về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra của cơ quan công an, Đào Duy Thạnh có quen biết chị Trần Thị M (23 tuổi), trú tại phường Phú Thượng, TP.Huế. Qua đó, Thạnh biết được người thân của chị M đang bị cơ quan công an bắt tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Do không có tiền tiêu xài, đối tượng Đào Duy Thạnh “nổ” với chị M rằng mình có có mối quan hệ với những người ở cơ quan công an, Viện kiểm sát và đặt vấn đề sẽ xin cho người thân của chị M ra trại sớm.

Tin lời của đối tượng này, ngày 8.6.2023, chị Trần Thị M đã chuyển 80 triệu đồng cho Đào Duy Thạnh theo yêu cầu của người này. Đầu tháng 7.2023, Thạnh tiếp tục yêu cầu chị M chuyển thêm 30 triệu đồng. Tất cả số tiền 110 triệu động chị M đưa, Đào Duy Thạnh đã dùng để tiêu xài cá nhân.

Sau một thời gian không nhận được thông tin, chị Trần Thị M phát hiện đã bị Thạnh lừa đảo và chiếm đoạt tiền nên trình báo đến Công an TP.Huế. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ vụ việc và có quyết định khởi tố, bắt giam Đào Duy Thạnh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an TP.Huế cũng khuyến cáo đến người dân về việc không để các đối tượng xấu dụ dỗ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Việc các cơ quan chức năng bắt tạm giữ, tạm giam, thi hành án… sẽ được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật; không có cá nhân nào có thể can thiệp.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc