Tuyên phạt 33 năm tù cho cặp đôi lừa đảo

VHO - Cựu cán bộ Công an TP. Huế và vợ đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn với số tiền hơn 18 tỉ đồng. Cặp đôi này vừa bị tuyên phạt 33 năm tù giam.

Tuyên phạt 33 năm tù cho cặp đôi lừa đảo - Anh 1

Hai vợ chồng Nguyễn Xuân Anh Dũng và Dương Thị Mỹ Linh tại phiên tòa xét xử

Chiều ngày 1.11, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Xuân Anh Dũng (33 tuổi, nguyên là cán bộ Cảnh sát hình sự, Công an TP. Huế) cùng với vợ là Dương Thị Mỹ Linh (36 tuổi, trú tại xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, từ đầu nâm 2020 đến tháng 2.2022, hai vợ chồng Dũng và Linh đã lợi dụng lòng tin của nhiều người quen biết, rồi dùng những thủ đoạn gian dối như cần vay tiền đáo hạn ngân hàng, vay tiền để kinh doanh, thế chấp đất, viết giấy vay nợ… để vay mượn tiền rồi chiếm đoạt.

Tổng số tiền lừa đảo chiếm đoạt lên đến 18,2 tỉ đồng, hai vợ chồng dùng trả nợ và tiêu xài cá nhân. Trong đó, Dương Thị Mỹ Linh chiếm đoạt 8,6 tỉ đồng; Nguyễn Xuân Anh Dũng chiếm đoạt 2,4 tỉ đồng; cả hai người cùng chiếm đoạt là 7,2 tỉ đồng.

Quá trình điều tra của cơ quan công an, hai vợ chồng Nguyễn Xuân Anh Dũng và Dương Thị Mỹ Linh đã thành khẩn khai báo, hối cải và bồi thường một phần thiệt hại cho các bị hại.

Hội đồng xét xử TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên phạt Dương Thị Mỹ Linh 18 năm tù, Nguyễn Xuân Anh Dũng 15 năm tù, cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc