Xử phạt người đàn ông đăng tin sai sự thật, xúc phạm lực lượng CSGT

VHO - Nghe tin bố ruột bị lực lượng CSGT kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn, ông Nguyễn Văn H. (43 tuổi, trú tại phường Thủy Xuân, TP.Huế) đã có các bài viết sai sự thật, xúc phạm lực lượng CSGT trên mạng xã hội.

Xử phạt người đàn ông đăng tin sai sự thật, xúc phạm lực lượng CSGT - Anh 1

Cán bộ Công an Thành phố Huế làm việc với ông Nguyễn Văn H. Ảnh: C.Q

Ngày 2.9, Công an Thành phố Huế cho biết cơ quan này vừa có quyết định xử phạt đối với ông Nguyễn Văn H. về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”. Ông Nguyễn Văn H. đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, trước đó vào tối ngày 24.8, bố ruột của ông H bị lực lượng CSGT địa phương kiểm tra và xử lý vi phạm về nồng độ cồn. Nhận được thông tin này, ông Nguyễn Văn H. đã có các bài viết trên mạng xã hội facebook với nội dung sai sự thật, xúc phạm lực lượng CSGT.

Đến khoảng hơn 20 giờ 30 phút cùng ngày, bài đăng trên tài khoản facebook cá nhân của ông H. thu hút nhiều lượt tương tác và bình luận. Sau đó, ông Nguyễn Văn H. đã xóa các bài viết.

Nắm được thông tin, Đội An ninh của Công an Thành phố Huế đã mời ông Nguyễn Văn H. đến cơ quan công an để làm rõ vụ việc. Tại đây, ông H. khai nhận rằng khi viết bài đăng lên facebook thì ông đã có sử dụng rượu bia. Lúc nghe tin bố bị CSGT xử phạt vi phạm nồng độ cồn, ông đã không kiềm chế bản thân nên đăng thông tin sai sự thật nhằm bôi nhọ, xúc phạm lực lượng CSGT.

Nhận thấy sai sót của mình, ông H. cũng nhanh chóng xóa các bài đăng; đồng thời có bài viết đính chính và xin lỗi lực lượng CSGT.

Thời gian qua, Công an Thành phố Huế đã tăng cường kiểm tra các vi phạm về an toàn trật tự giao thông, đặc biệt là xử lý vi phạm nồng độ cồn. Chỉ tính trong tháng 8.2023, Công an Thành phố Huế đã xử lý hơn 490 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 493 phương tiện và xử phạt hành chính hàng tỉ đồng

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc