Lừa đảo mua đất chiếm đoạt hơn 4,7 tỉ đồng

VHO - Ngày 1.9, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, đơn vị đã khởi tố, bắt giam đối tượng Nguyễn Thị Hậu (40 tuổi) ở xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lừa đảo mua đất chiếm đoạt hơn 4,7 tỉ đồng - Anh 1

Đối tượng Nguyễn Thị Hậu tại cơ quan Công an

Trước đó, Nguyễn Thị Hậu đã đưa thông tin giả về việc có người bán đất và cam kết góp tiền mua đất chung bằng cách đặt cọc mua đất nhưng không chuyển nhượng mà bán lại, giới bất động sản gọi là “lướt sóng” sẽ thu lại gốc và lợi nhuận cao, chị N.T.T.D, ở Quảng Ngãi đã tin tưởng tham gia. 
Một số lần đầu, chị D. tham gia chuyển tiền mua và được Hậu trả tiền gốc và lợi nhuận. Thực tế, đối tượng Hậu không dùng tiền của nạn nhân góp tham gia mua đất mà dùng tiền những lô đất sau để trả tiền gốc, lợi nhuận của lô đất trước, phần còn lại đối tượng chiếm đoạt. Chị D. tin tưởng, tiếp tục tham gia góp vốn “lướt sóng”. 
Thời gian từ tháng 4 đến tháng 10.2022, chị D. đã góp tiền mua 42 lô đất ở các tỉnh Gia Lai, Bình Phước, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, qua đó Hậu chiếm đoạt của nạn nhân trên 4,7 tỉ đồng.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

NHƯ ĐỒNG

 

Ý kiến bạn đọc