Khởi tố, bắt giam thanh niên điều khiển ô tô gây tai nạn chết người

VHO - Ngày 28.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Văn Quang sau khi đối tượng này điều khiển ô tô gây tai nạn khiến năm người thương vong.

Phạm Văn Quang, 28 tuổi, trú tại phường Thuận An, TP.Huế bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a và b, khoản 2, điều 260 Bộ luật Hình sự.

Khởi tố, bắt giam thanh niên điều khiển ô tô gây tai nạn chết người - Anh 1

Phạm Văn Quang tại cơ quan công an tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang tiếp tục điều tra, đấu tranh làm rõ hành vi giao phương tiện cho người không đủ điều kiện lái xe để xử lý theo quy định pháp luật. Chủ xe ô tô là Ngô Đức Thường (36 tuổi, trú tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế), người đã để xe ô tô của mình cho Phạm Văn Quang điều khiển rồi gây tai nạn nghiêm trọng khiến một người chết và bốn người bị thương.

Trước đó, như Văn Hóa điện tử đã thông tin, vào hơn 22 giờ 40 phút ngày 24.7, Phạm Văn Quang điều khiển xe ô tô biển kiểm soát Lào mang số hiệu 2462 lưu thông theo hướng từ phường Thuận An lên trung tâm TP.Huế. Đến đoạn Km7+600 trên tuyến Quốc lộ 49 qua địa phận xã Phú Dương thì bất ngờ tông mạnh vào anh Đoàn Công Phi Long (26 tuổi) đang đi bộ cùng chiều. Sau đó, xe ô tô vẫn chạy tiếp và tông vào xe máy mang biển số 75H1-700.22 do anh Phan Văn Xuân (37 tuổi) đang chở theo vợ và hai con nhỏ.

Hậu quả, xe máy bị kéo lê một đoạn, hai xe đều hư hỏng nặng. Cháu nhỏ bảy tuổi thiệt mạng tại chỗ, ba người còn lại trong gia đình anh Xuân và anh Long bị thương nặng được đưa đến cấp cứu và điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế.

Khởi tố, bắt giam thanh niên điều khiển ô tô gây tai nạn chết người - Anh 2

Hiện trường vụ tai nạn do Quang gây ra

Ngay khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Qua đo nồng độ cồn, Phạm Văn Quang không có dấu hiệu sử dụng bia rượu; tuy nhiên kết quả test nhanh thì đối tượng này dương tính với ma túy.

Cơ quan công an cũng xác định, chiếc xe ô tô nói trên là của Ngô Đức Thường. Vào tối ngày 24.7, Quang đã đến một nhà nghỉ tại phường Thủy Xuân, TP.Huế để gặp Thường. Sau đó, Quang mượn xe rồi điều khiển về Thuận An, khi quay trở lại TP.Huế thì gây ra tai nạn. Lực lượng chức năng cũng xác định Quang điều khiển ô tô khi chưa có giấy phép lái xe.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc