Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

29 Tháng Ba 2024

Ngăn chặn kịp thời truyền đạo “Hội thánh Đức Chúa Trời”

Thứ Tư 16/05/2018 | 08:46 GMT+7

VH- Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc có một đối tượng có biểu hiện liên quan đến “Hội thánh Đức Chúa Trời” đang lôi kéo, dụ dỗ người dân và sinh viên trên địa bàn TP Tam Kỳ (Quảng Nam) vào hội, cơ quan công an đã tiến hành trinh sát, xác minh và đã phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn.

 Tài liệu tuyên truyền về Hội Thánh ĐCT được phát hiện tại nhà trọ của đối tượng Hoài (Ảnh CTV)

Tối 9.5 vừa qua, qua kiểm tra hành chính tại phòng trọ ở khối phố 5 (phường An Sơn, Tam Kỳ), lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Hà Văn Hoài (SN 1998, trú xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) có biểu hiện truyền bá, lôi kéo người dân tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Tại nơi ở của Hoài có nhiều tài liệu, hiện vật liên quan đến hoạt động tuyên truyền “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Lực lượng chức năng thu giữ 1 chai nước có màu đỏ, một con dấu (dạng lô gô), 57 quyển sách, 21 quyển vở và 95 tờ tài liệu bao gồm các bài hát, bài viết, bài giảng về kinh thánh nhằm lôi kéo người dân tham gia.

Bước đầu, Hoài khai nhận tham gia vào hội và sinh hoạt tại cơ sở Tây Hồ, Hà Nội (Si-ôn Tây Hồ) từ cuối năm 2017. Tháng 2.2018, Hoài cùng Phan Đức Thịnh (SN 1994, huyện Hưng Hà, Thái Bình) nhận nhiệm vụ vào Quảng Nam và lưu trú tại TP Tam Kỳ để tuyên truyền, lôi kéo sinh viên vào “Hội thánh Đức Chúa Trời”.

Đối tượng cũng khai nhận đã tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép 5 lần tại một ngôi nhà thuê và treo bảng hiệu “Cơ sở tư vấn xuất khẩu lao động” ở xã Tam Ngọc (Tam Kỳ); tổ chức 2 lần “Lễ vượt qua” tại phòng trọ khối phố 5, phường An Sơn có 5 phụ nữ từ Đà Nẵng vào tham gia. Các đối tượng đã tạo cho mình các vỏ bọc nghề nghiệp như tư vấn du học, tư vấn xuất khẩu lao động, bán hàng... để tìm cơ hội tiếp xúc, rao giảng về “Hội thánh Đức Chúa Trời” để lôi kéo sinh viên, người dân vào hội. Đồng thời thường xuyên thay đổi chỗ ở để qua mắt lực lượng chức năng. Vụ việc đang được Công an Tam Kỳ tiếp tục điều tra làm rõ.

Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các địa phương trong tỉnh tăng cường nắm tình hình, đặc biệt chú ý đến hoạt động của các đối tượng trong hội này. Đồng thời tăng cường các biện pháp bảo vệ, an ninh trường học, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những đối tượng truyền đạo trái phép. Khuyến cáo người dân khi phát hiện các đối tượng này cần nhanh chóng báo cáo cho công an địa phương để có biện pháp xử lý. Đề nghị Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường tăng cường thông tin, tuyên truyền cho sinh viên, học sinh cảnh giác, tránh bị lôi kéo.

KHÁNH CHI

 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top