Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

29 Tháng Ba 2024

Đội lốt “doanh nhân thành đạt” lừa đảo hơn 22 tỉ

Thứ Hai 23/04/2018 | 10:12 GMT+7

VH-Với vỏ bọc là một “doanh nhân thành đạt” bằng nhiều thủ đoạn gian dối khác nhau Cao Thị Tâm đã lừa vay tiền của nhiều người trên nhiều địa bàn khác nhau, chiếm đoạt hơn 22 tỉ đồng. Cơ quan cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Cao Thị Tâm về hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

 

Đối tượng Cao Thị Tâm tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2008-2016, đối tượng Cao Thị Tâm (sinh năm 1958, trú tại Thôn Phúc Độ, xã Kỳ Thượng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) tự xưng là doanh nhân đi tìm gặp người thân, các doanh nghiệp ở vùng miền núi Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hòa... đặt vấn đề vay mượn tiền hùn vốn làm ăn. Để lấy lòng tin, Tâm thuê ôtô và tài xế riêng, rủ thêm một số người họ hàng đi cùng sắm vai trợ lý. Bằng nhiều thủ đoạn khác nhau như vay mượn tiền trả lãi cao để lấy hàng ô tô, máy ủi, máy xúc, máy đào, vàng trắng, xe máy SH... từ cảng Hải Phòng, cảng Cam Ranh đem về bán, Cao Thị Tâm đã lừa vay tiền của 24 người “có máu mặt” trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh, Thành phố Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nha Trang...

Với chiêu bài “diễn kịch” này, trong vòng 8 năm, đối tượng đã chiếm đoạt số tiền 22 tỉ đồng của các bị hại. Có bị hại vì tâm lý sụp đổ, với hi vọng cho vay lần cuối để vớt vát, song bị đối tượng lừa vay lần này đến lần khác với số tiền nhiều tỉ đồng, đem tiêu xài cá nhân. Khi người dân đòi lại tiền đối tượng này đã đe dọa, hành hung nên trong suốt một thời gian dài nhiều người dân không dám tố cáo. Theo điều tra viên, những người được bà tâm nhờ đi cùng được bà bao ăn uống, ở khách sạn hạng sang, song không hề biết đang tham gia lừa đảo. Nhiều năm đi cùng nhưng không được trả lương, họ làm đơn tố cáo đối tượng tới cơ quan cảnh sát điều tra.

Bước đầu đối tượng đã khai nhận về hành vi phạm tội của mình tại cơ quan điều tra. Tuy nhiên, hiện một số nạn nhân vẫn chưa đến trình báo cơ quan chức năng, gây khó khăn trong công tác điều tra. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án.

THÂN BA

 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top