Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

29 Tháng Ba 2024

9 năm tù cho đối tượng hoạt động chống phá Nhà nước

Thứ Sáu 13/04/2018 | 09:21 GMT+7

VH- Sáng 12.4, TAND tỉnh Hà Tĩnh đưa ra xét xử công khai đối tượng Trần Thị Xuân (42 tuổi) trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) về hành vi “Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” theo khoản 1 điều 79 - BLHS.

Theo cáo trạng, từ tháng 7.2016, thông qua một số người quen và mạng xã hội, Trần Thị Xuân đã làm quen với một số đối tượng phản động, được bầu làm Phó ban điều hành Chi hội Anh em dân chủ miền Trung. Trần Thị Xuân đã nhận tiền của tổ chức khủng bố, phản động lưu vong ở nước ngoài và các đối tượng cực đoan trong nước để hoạt động chống phá, lật đổ chính quyền.

Tổng cộng Trần Thị Xuân đã nhận 170 triệu đồng của tổ chức khủng bố và các đối tượng này, rồi dùng tiền tham gia các hoạt động “vì cộng đồng”, “từ thiện”, nhưng thực chất là dùng tiền để lôi kéo, móc nối các đối tượng khác trên địa bàn cùng tham gia các hội, nhóm chống đối nhằm khuyếch trương cho cái gọi là xây dựng xã hội “dân chủ”. Ngày 3.4.2017, Xuân đã tham gia tụ tập đông người, gây rối tại trụ sở làm việc UBND huyện Lộc Hà. Xuân đã trực tiếp cầm micro hô hét, kích động người dân đập phá tài sản, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của huyện Lộc Hà nhiều giờ.

Ngày 17.10.2017, Trần Thị Xuân đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ vì tội danh hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã nhận định: “Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm đến sự tồn tại, vững mạnh của chính quyền nhân dân. Vì vậy cần thiết phải xử phạt bị cáo thật nghiêm nhằm đủ thời gian để giáo dục, cải tạo bị cáo trở thành công dân có ích, đồng thời đủ sức răn đe, trừng phạt cũng như phòng ngừa chung”.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cũng đã xem xét đến quá trình điều tra, truy tố và xét xử, bị cáo Trần Thị Xuân đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, cũng như hoàn cảnh gia đình bị cáo khó khăn, nên cũng xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo luật định, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Xuân 09 năm tù giam, hình phạt bổ sung 05 năm quản chế nơi cư trú sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

THÂN BA

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top