Ninh Thuận: Kiến nghị xử lý người nước ngoài kinh doanh trái phép

VH- Sáng qua 22.3, ông Đỗ Quốc Trí, Phó Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Ninh Thuận, cho biết đã có văn bản gửi UBND tỉnh kiến nghị thành lập đoàn kiểm tra hoạt động đầu tư, kinh doanh đối với Công ty TNHH Jade Royal tại KCN Thành Hải (xã Thành Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm).

 Theo ông Trí, thời gian qua Công ty TNHH Jade Royal đăng ký kinh doanh sản xuất nệm cao su và đá quý, mỗi ngày đón trên 1.000 khách Trung Quốc đến mua sắm và ăn uống khi chưa có giấy phép của cơ quan chức năng. “Trong giấy phép chứng nhận đầu tư, đơn vị này được cấp phép xây dựng xưởng sản xuất nệm cao su và đá quý. Dự án sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, từ đầu năm 2018, đơn vị này cho xây dựng phòng trưng bày đá quý rộng lớn, sang trọng và đi vào hoạt động thương mại kèm dịch vụ ăn uống để đón khách”, ông Trí thông tin.

Sau khi phát hiện sai phạm, Ban quản lý các KCN tỉnh Ninh Thuận nhiều lần lập biên bản, yêu cầu tạm ngưng hoạt động, nhưng đơn vị này không chấp hành. Trung bình mỗi ngày, nơi này đón khoảng 30 lượt xe khách loại 45 chỗ. “Khách của họ chủ yếu là Trung Quốc, được đưa từ Nha Trang vào. Chủ đầu tư dự án đã tuyển dụng nhân viên lao động nước ngoài và đưa các đoàn khách nước ngoài vào tham quan xưởng sản xuất khi chưa đủ điều kiện. Chúng tôi đã báo cáo sự việc và kiến nghị UBND tỉnh Ninh Thuận cho thành lập đoàn kiểm tra dự án này”, ông Trí nói.

Trong khi đó, đại diện Sở LĐ,TB&XH tỉnh Ninh Thuận cũng khẳng định, Công ty TNHH Jade Royal không xin phép và đơn vị cũng chưa cấp phép cho lao động người nước ngoài lao động tại đây.

L.XUÂN

Ý kiến bạn đọc