Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

28 Tháng Ba 2024

Quảng Nam: Vây bắt 5 tàu hút cát trộm quy mô lớn

Thứ Sáu 16/03/2018 | 09:49 GMT+7

VH-Thượng tá Trần Văn Ba (Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam) cho biết sau thời gian theo dõi, vào lúc 21h30 ngày 12.3, đơn vị đã phối hợp với Công an TP Hội An triển khai lực lượng bắt giữ 5 tàu sắt đang hút cát trái phép với quy mô lớn tại khu vực Cửa Đại (thuộc địa bàn xã Cẩm Thanh).

 

Đó là các tàu: QNa 0039 (lái tàu Bùi Hương, trú xã Bình An, huyện Thăng Bình); QNa 1085 (lái tàu Nguyễn Viết Sạn, trú phường Điện An, thị xã Điện Bàn); ĐNa 0313 (lái tàu Phạm Quang, trú xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn); QNa 0122 (lái tàu Bùi Tấn Hai, trú xã Bình Triều, huyện Thăng Bình); QNa -0113 (lái tàu Lê Văn Hòa, trú xã Cẩm Thanh, TP Hội An).

Tại thời điểm bị lực lượng chức năng kiểm tra, các lái tàu không xuất trình được giấy phép khai thác cát, đồng thời không có giấy tờ liên quan đến phương tiện. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, thời gian qua các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Nam cũng đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ khai thác cát trái phép trên sông Thu Bồn và Cửa Đại. Tỉnh Quảng Nam cũng đã có lệnh cấm, siết chặt quản lýbến bãi, cấp phép khai thác cát, sỏi lòng sông vàhoạt động của các bến thủy nội địa phục vụkhai thác, mua bán cát, sỏi trên địa bàn tỉnh nhưng vẫn chưa dứt hẳn.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác, sử dụng khoáng sản trái phép trên địa bàn các huyện: Đại Lộc, Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn. Theo đó, giao các ngành, đơn vị, địa phương khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác minh, làm rõ các trường hợp vi phạm để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, làm rõ các hành vi bảo kê, bao che, tiếp tay (nếu có) của cán bộ, chiến sĩ thuộc cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang ở địa phương. Kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận tải đường thủy, kiên quyết xử lý các ghe, thuyền không có đăng ký, đăng kiểm; các ghe, thuyền có gắn máy hút cát, sỏi, sạn và các ghe, thuyền vận chuyển cát, sỏi, sạn ngoài giờ quy định của UBND tỉnh.

Khánh Chi

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top