Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

29 Tháng Ba 2024

Xung quanh vụ cựu binh tàu không số kêu cứ tại Khánh Hòa: Chưa thực hiện chỉ đạo của tỉnh

Thứ Hai 12/03/2018 | 10:29 GMT+7

VH- Thời gian gần đây, Văn phòng Thường trú Báo Văn Hóa khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên tại TP Nha Trang liên tục nhận được đơn kêu cứu của ông Ngô Minh Thơ (trú tại thôn Tuần Lễ, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) về việc ông Thơ bị một số đối tượng côn đồ tại địa phương “liên tục gọi điện hăm dọa”, thậm chí là “chặn xe dọa giết”… khiến dư luận hết sức bức xúc.

 Các đối tượng ngăn cản ông Thơ xây dựng đìa tôm và chặn xe dọa giết ông Thơ

 Theo đơn tố giác của ông Thơ: Gia đình ông có thửa đất số 185 tờ bản đồ số 23 với diện tích 4.200m2 – thuộc đất quy hoạch nuôi trồng thủy sản tại thôn Tuần Lễ, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh. Thửa đất này giáp ranh với diện tích nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Ngô Đức Ngọc. Ông Ngọc đã nhiều lần xin thuê lại đìa của ông Thơ để nuôi trồng hải sản nhưng ông Thơ không đồng ý.

Ngày 15.8.2017, ông Thơ thuê người tiến hành xây dựng đìa nuôi tôm thì bất ngờ ông Ngô Đức Ngọc kích động, xúi giục anh em và con cháu kéo đến ngăn cản, không cho ông Thơ xây dựng đìa. Ông Ngô Đức Ngọc cho các con là Ngô Hồng Ân, Ngô Hồng Quân, Ngô Hồng Liêm… sử dụng các hung khí như rựa, mác, dao, kiếm… đuổi chém những người làm công, xây dựng đìa cho ông Thơ khiến những công nhân này hoảng loạn bỏ chạy. Đối tượng Trần Vũ - cầm hung khí đe dọa sẽ giết ông Thơ, nếu còn ở tại địa phương này. Các đối tượng này còn nhiều lần chặn xe đe dọa giết ông Thơ… Khi ông Thơ gọi điện cho công an thì các đối tượng này thách thức, tỏ ra không sợ các cơ quan chức năng…

Ngày 19.1.2018, ông Ngô Đức Ngọc sử dụng điện thoại gọi vào số điện thoại ông Thơ tổng cộng 7 lần, lời lẽ đe dọa “Đánh cho mày nhập viện”...

Trao đổi với chúng tôi, ông Thơ cho biết: “Trước sự đe dọa, sự manh động của các đối tượng côn đồ và sự an toàn của bản thân, tôi đã nhiều lần gửi đơn tố giác hành vi vi phạm pháp luật của ông Ngô Đức Ngọc và con cháu ông ta đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Vạn Ninh) nhưng đã gần 2 tháng nay chưa nhận được kết quả giải quyết tin báo tố giác tội phạm theo quy định”, ông Thơ bức xúc trình bày.

Bất bình với sự ngông cuồng của các đối tượng côn đồ, cách xử lý của chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng, ông Ngô Minh Thơ đã gửi đơn tố giác tội phạm đến nhiều cơ quan, chức năng tỉnh Khánh Hòa và đã có phản hồi. Cụ thể: Ngày 31.1.2018, Tỉnh uỷ Khánh Hòa có công văn số 1851/ CV/VPTU báo tin xử lý đơn tố giác. Theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ Khánh Hòa chuyển đơn tố giác của ông Thơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vạn Ninh giải quyết theo thẩm quyền. Ngày 5.2.2018, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn số 1315/UBND-NC chuyển đơn của ông Ngô Minh Thơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vạn Ninh để được giải quyết. Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu báo cáo kết quả giải quyết cho UBND tỉnh biết trước ngày 15.3.2018.

Được biết, ông Ngô Minh Thơ là cựu chiến binh của Đoàn tàu Không số, tham gia cách mạng từ khi 16 tuổi, có 16 năm chiến đấu ở chiến trường B, chiến trường K, lập nhiều chiến công, được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương, đang hưởng chế độ thương binh 2/4… Gia đình ông Thơ có cha, chú và anh trai là liệt sĩ, bà nội và mẹ được truy tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Báo Văn Hóa đề nghị các cơ quan chức năng huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa sớm vào cuộc, điều tra làm rõ đơn tố cáo của ông Ngô Minh Thơ, để quyền, lợi ích hợp pháp của công dân được hiến pháp, pháp luật bảo vệ. 

 ​ Trao đổi với PV Báo Văn Hóa , ông Trần Kim Bảo, Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh khẳng định: “Vụ việc ông Ngô Đức Ngọc đe dọa, hành hung, chặn xe, gọi điện dọa giết ông Ngô Minh Thơ tại thôn Tuần Lễ, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh chúng tôi đã nắm bắt được. UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện Vạn Ninh nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ, báo cáo UBND huyện, UBND tỉnh và trả lời cho cơ quan chức năng trong thời gian sớm nhất”.

 

 Theo điều 147 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, thời hạn, thủ tục giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố tại Khoản 1 quy định: Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được đơn tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra phải kiểm tra, xác minh và ra một trong các quyết định: Quyết định khởi tố vụ án hình sự hay không khởi tố vụ án hình sự; Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố… Tuy nhiên, đã gần 2 tháng qua, ông Thơ vẫn chưa nhận được sự phản hồi của các cơ quan chức năng huyện Vạn Ninh.

Xuân Hướng- Nam Phong

 

 

 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top