HÀ TĨNH:​ Xe container đâm xe khách, 1 người chết, 3 người bị thương

VH- Vào khoảng 6h sáng 27.2, xe khách mang biển kiểm soát 51B-224.50 do Nguyễn Văn Hòa (trú tại huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) điều khiển chạy trên quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc, khi đến địa phận thôn Nam Phong, xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh thì đột ngột quay đầu để dừng trả khách. Ngay lúc này chiếc xe container 77R-008.90 chạy cùng chiều từ phía sau đâm trúng.

Cú đâm mạnh khiến xe khách lao về phía nhà dân ven đường, và dừng lại khi đâm trúng một cây xanh trước nhà bà Trương Thị Kim Chi (74 tuổi, trú tại thôn Cẩm Phong, xã Cẩm Sơn) mới dừng lại. Phần đầu xe container cũng bị lật sang bên phải xe, đâm đổ 1 cột điện rồi nằm sát một quán bán tạp hóa của người dân.

Vụ tai nạn khiến lơ xe khách là anh Phạm Văn Tú (23 tuổi, trú tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) tử vong tại chỗ, tài xế xe khách và xe container mắc kẹt trong cabin.

Ông Trần Văn Tam (65 tuổi), người chứng kiến vụ tai nạn, cho biết: “Khoảng 6 giờ 10 phút, tôi đang tập thể dục trước nhà thì nghe tiếng động rất lớn. Khi chạy đến, thấy khoảng 5 hành khách la hét trên xe khách nhưng không ai bị thương, còn tài xế xe khách và lơ xe bị mắc kẹt trước đầu xe. Tài xế xe container cũng bị mắc kẹt trong cabin, còn tài xế phụ thì tự bò ra ngoài được. Lúc này người dân phải dùng đòn bẩy cứu 2 tài xế mắc kẹt ra ngoài, còn lơ xe khách đã tử vong”.

Tại hiện trường, cả 2 xe trong vụ tai nạn phần đầu bị biến dạng hoàn toàn, kính trên 2 xe vỡ vương vãi khắp nơi.

THÂN BA

Ý kiến bạn đọc