Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

29 Tháng Ba 2024

Vào cuộc vụ phóng viên bị nhắn tin đe doạ “giết cả nhà”

Thứ Hai 03/12/2018 | 21:32 GMT+7

VHO- Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 diễn ra ngày 3.12, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ việc phóng viên đăng tải vụ việc “bảo kê” chợ Long Biên bị nhắn tin đe doạ sẽ “giết cả nhà”.
 

Trước đó, đêm ngày 2.12, hai nữ phóng viên thực hiện phóng sự về vụ việc “bảo kê” tại chợ Long Biên (Hà Nội) đã nhận được một số tin nhắn có nội dung đe doạ nếu không dừng lại thì “cả nhà mày phải chết vì mày”. Để bảo vệ phóng viên,  sáng ngày 3.12, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP;HCM đã có công văn gửi Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đề nghị vào cuộc điều tra hai nữ phóng viên của hai cơ quan báo chí này nhận được tin nhắn đe doạ.

Phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra ngày 3.12

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, thu thập chứng cứ theo đúng quy định và Bộ Công an đã chỉ đạo quyết liệt; khi nào có đầy đủ tài liệu sẽ xử lý nghiêm minh. “Về việc phóng viên nhận được tin nhắn đe doạ, chính tôi đã trực tiếp nhận công văn, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo và hiện nay đang giao cho các cơ quan nghiệp vụ và công an Hà Nội tiến hành điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh theo đúng quy định”, Chánh văn phòng Bộ Công an nhấn mạnh.
Liên quan đến hoạt động tín dụng đen, Thiếu tướng Lương Tam Quang cho rằng đây là hoạt động hết sức phức tạp, chủ yếu là nút bóng doanh nghiệp. các hiệu cầm đồ, công ty tài chính, dịch vụ đáo nợ ngân hàng hoặc công chứng. Và phương thức thủ đoạn của hoạt động mày là rất tinh vi, gây rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra cũng như chứng cứ để xử lý; trong khi đó chế tài xử lý đối với những hành vi này cũng chưa tương xứng với tính chất mức độ vi phạm. “Tôi khẳng định là chưa đủ sức răn đe đối với hoạt động này. Bộ Công an đã tập trung và chỉ đạo đồng thời, tuyên truyền và nâng cao nhận thức về những thủ đoạn phương thức tội phạm liên quan đến hoạt động tín dụng đen để người dân cảnh giác. Phối hợp quản lý nhà nước về an ninh trật tự đối với cơ sở kinh doanh tài chính, cầm đồ, xử lý nghiêm các doanh nghiệp cơ sở ngành nghề kinh doanh có điều kiện và liên quan đến hoạt động vay nợ, lừa đảo, cầm cố xảy ra trên địa bàn. Vừa qua Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị địa phương đấu tranh, triệt phá một số các loại tội phạm này ở nhiều tỉnh thành. Và chúng tôi cũng sẽ nâng cao công tác tiếp nhận, tố giác qua đường dây nóng, hòm thư tố giác tội phạm để kịp thời can thiệp những hoạt động liên quan đến tín dụng đen”, Thiếu tướng Quang chia sẻ.
Cũng theo ông Tam,  Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định mở đợt cao điểm liên quan đến tấn công trấn áp tội phạm bắt đầu từ ngày 16.12 sau một thời gian chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, nhân lực, vật lực cần thiết để đảm bảo an toàn, an ninh cho những tháng cuối năm và Tết Nguyên Đán. Trong đó, hoạt động tín dụng đen cũng là trọng điểm triệt phá của đợt cao điểm; đồng thời kiến nghị, đề xuất Chính phủ, Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số quy định pháp luật nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác phòng ngừa liên quan đến tội phạm tín dụng đen.

QUỲNH HOA

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top