Google mở Viện Nghiên cứu Trí tuệ Nhân Tạo tại Thủ đô Paris của Pháp

VHO - Bộ Tài chính Pháp coi dự án đầu tư của Google là bằng chứng cho thấy Pháp nói riêng và Liên minh châu Âu (EU) nói chung đang hấp dẫn các công ty công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực AI.

(Ảnh: AFP/TTXVN)

(Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15.2, Bộ Tài chính Pháp thông báo Google sẽ mở Viện Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo (AI) tại Paris, theo xu thế đặt trung tâm nghiên cứu tại các thành phố lớn ở châu Âu mà nhiều công ty công nghệ hàng đầu đang thực hiện.

Trong những năm gần đây, Google đã rót vốn đầu tư cho trung tâm nghiên cứu ở Zurich. Thành phố của Thụy Sĩ này cũng là nơi quy tụ các đội nghiên cứu AI từ Meta, Apple và Microsoft.

Trong khi đó, Amazon cũng đã có các đội nghiên cứu AI ở nhiều nơi tại Đức và Anh.

Viện Nghiên cứu mới của Google ở Paris có sức chứa tối thiểu là 300 người.

Bộ Tài chính Pháp coi dự án đầu tư của Google là bằng chứng cho thấy Pháp nói riêng và Liên minh châu Âu (EU) nói chung đang hấp dẫn các công ty công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực AI.

Thủ đô của Pháp đang thúc đẩy để trở thành trung tâm tối tân quy tụ các công ty công nghệ trên thế giới. Trước Google, Meta - công ty chủ quản của Facebook, cũng đã đặt trụ sở viện nghiên cứu AI ở Paris từ năm 2015.

AI bao trùm một loạt công nghệ dựa trên các thuật toán và quy trình xử lý dữ liệu lớn, cải thiện tính ưu việt của rất nhiều ứng dụng, từ quảng cáo trực tuyến đến camera của các điện thoại thông minh.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc