Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp

Thứ Hai 29/08/2022 | 22:23 GMT+7

VHO-Trong khuôn khổ cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia” -  Viet Solutions 2022, ngày 29.8 tại TP.HCM, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã phối hợp tổ chức Hội thảo với chủ đề “Thăm khám sức khỏe Start-up - Bạn đang ở đâu trong vòng đời tăng trưởng”.

Hội thảo nhằm khai thác câu chuyện “thực thi - thực chiến” của các Start-up và các đội thi. Qua đó, giúp các start-up tích luỹ kinh nghiệm thực chiến để đương đầu với các khó khăn trong thực tiễn vận hành doanh nghiệp, truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp tại TP.HCM. Hội thảo có sự góp mặt của đại diện các quỹ đầu tư, các chuyên gia trong cộng đồng khởi nghiệp, cùng đông đảo các Start-up trên nhiều lĩnh vực. 
Ông Lê Mạnh Tấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel chia sẻ, đồng hành và tiếp sức đầu tư, tạo ra cơ hội phát triển cho các Start-up là cam kết lâu dài của Viettel đối với cộng đồng khởi nghiệp trong nhiều năm qua. Tính đến nay, cuộc thi đã tìm kiếm được gần 900 giải pháp với tổng giá trị ký kết đầu tư lên đến hàng chục tỉ đồng. Qua đây, hướng tới mục tiêu phát triển 100.000 doanh nghiệp công nghệ Việt Nam vào năm 2025, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam và góp phần xây dựng những sản phẩm, giải pháp công nghệ ưu việt, quy mô lớn và vươn ra toàn cầu.

Các diễn giả chia sẻ tại hội thảo

Theo thống kê, tổng vốn đầu tư mạo hiểm vào các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam trong năm 2021 đạt mức kỷ lục với hơn 1,4 tỉ USD, trong đó phần lớn là các doanh nghiệp khởi nghiệp tại TP.HCM. Thành phố hiện có khoảng 2.000 start-up, 65% con số này hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. TP.HCM cũng là địa phương thuộc nhóm 200 thành phố khởi nghiệp toàn cầu năm 2021, tăng 46 bậc, chiếm vị trí thứ 179. Đây cũng là địa phương có số lượng lớn hồ sơ tham gia mùa giải Viet Solutions 2022. 
Bên cạnh truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp, các chuyên gia còn chia sẻ những câu chuyện, những góc nhìn mới mẻ cho các Start-up, giúp họ nhận thức rõ tầm quan trọng của việc “thực thi - thực chiến”, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp. Trong khuôn khổ hội thảo cũng diễn ra hoạt động thẩm định, thăm khám sức khỏe Start-up của đội ngũ chuyên gia nhằm giúp các nhà khởi nghiệp nhận thức được thực trạng, mức độ phát triển của doanh nghiệp. Từng bước giải quyết những khó khăn trong quá trình gầy dựng doanh nghiệp, cũng như cách thức gọi vốn thành công.
Theo các chuyên gia, mỗi start-up chỉ có ý tưởng thôi là chưa đủ, cần nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc “thực thi - thực chiến”, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp, nhìn thấy được mức độ phát triển hiện tại để tìm mô hình tăng trưởng, tìm kiếm các nhà đầu tư trong tương lai.
Cuộc thi Viet Solutions 2022 do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì nhằm tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Mùa giải năm nay, bên cạnh những giải pháp về công nghệ, lần đầu tiên Viet Solutions mở rộng đối tượng tham gia dự thi bao gồm cả những dự án Start up về cộng đồng. Ngoài mục tiêu tìm kiếm những giải pháp đột phá về ý tưởng, mùa giải năm nay còn chú trọng hơn đến tính thực chiến, tập trung giải quyết vấn đề khó khăn trong hoạt động vận hành thực tiễn của Start-up. Tổng giá trị các giải thưởng của Viet Solutions 2022 lên tới 1,8 tỉ đồng. 
Từ nay đến hết ngày 10.9, các nhà khởi nghiệp có thể nộp hồ sơ online tham dự cuộc thi Viet Solution 2022 tại website: www.vietsolutions.net.vn.

HOÀNG HẢI

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top