“Đào, phở và piano” chiếu tại Rạp Kim Đồng

VHO - Đào, phở và piano sẽ là món quà tinh thần đầy ý nghĩa đối với công chúng Hà nội và cả nước hướng về kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10.10. Phim đang được chiếu tại Rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho đến ngày 12.3.2024, phòng chiếu với sức chứa 400 khách.

“Đào, phở và piano” chiếu tại Rạp Kim Đồng - Anh 1

“Tôi không phải mọi, tôi là người Hà Nội, tôi là người Việt Nam”. Đó là câu thoại nổi tiếng trong bộ phim chiếu rạp đang gây bão trong dịp tết Nguyên Đán 2024-  Đào, phở và piano 

 Bộ phim do đạo diễn Phi Tiến Sơn - người gắn bó gần 75 cuộc đời với Hà Nội. Ông cảm thấy mình mắc nợ với Hà Nội, thấy mình có trách nhiệm phải làm một bộ phim về Hà Nội và đó là lý do vì sao Đào, phở và piano  ra đời. Bộ phim quy tụ sự tham gia của dàn diễn viên tài năng như Doãn Quốc Đam (chiến sĩ tự vệ), Thùy Linh (tiểu thư Hà thành), NSND Trần Lực (ông họa sĩ già), Thiện Hùng (chú bé đánh giày), ca sĩ Tuấn Hưng (ông Phán), NSND Trung Hiếu (cha xứ), nghệ sĩ Anh Tuấn (ông bán phở) ...

Với sứ mệnh mang Lịch sử đến với khán giả theo cách gần gũi – xúc tích nhất. Câu chuyện phim xảy ra những ngày giữa tháng 2.1947, lấy bối cảnh những trận đánh cuối cùng trước khi quân ta rút khỏi Hà Nội, chuẩn bị cho cuộc kháng chiến trường kỳ.

Giữa bom đạn chiến tranh ác liệt nơi sự sống và cái chết chỉ cách nhau trong gang tấc, chúng ta vẫn thấy được những bức tranh nên thơ về con người ở vào thời khắc lịch sử ấy, dẫu biết rằng ngày mai bom đạn sẽ trút xuống. Họ đón nhận một cách bình thản, xác định rằng “ngay cả cái chết cũng không chia lìa được chúng ta”.

“Đào, phở và piano” chiếu tại Rạp Kim Đồng - Anh 2

Mỗi người đều sống chết vì những niềm đam mê riêng. Trong phim thể hiện mối tình nồng nàn giữa anh lính tự vệ - tên Dân (Doãn Quốc Đam) và Hương - cô tiểu thư Hà thành (Thùy Linh), đó là mối tình trong sáng thế nhưng bi kịch vì bị chia cắt do chiến tranh. Khi tìm được nhau, họ chỉ còn chưa đầy nửa ngày để làm đám cưới…

Bộ phim khắc họa nhiều mặt của chiến tranh, ca ngợi sự hi sinh của các bậc Cha anh đi trước vì nền độc lập hòa bình của dân tộc và một Hà Nội bất khuất trước giặc ngoại xâm. Ở đó, chiến tranh không chỉ đem đến chia lìa khổ đau mà còn là chất xúc tác mạnh mẽ để cho con người tìm đến với nhau và gắn kết vĩnh viễn.

Đào, phở và piano  sẽ là món quà tinh thần đầy ý nghĩa đối với công chúng Hà nội và cả nước hướng về kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10.10. Phim đang được chiếu tại Rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho đến ngày 12.3.2024, phòng chiếu với sức chứa 400 khách.

 Lịch chiếu với các khung giờ: từ thứ 2 đến thứ 6 (9h30, 12h30, 20h00); thứ 7, Chủ nhật ( 9h00, 14h00, 20h00); giá vé: 50.000đ/vé.

HÀ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc