Đào, phở và piano đang gây ra hiện tượng chưa từng có...

VHO - Ông Vũ Đức Tùng, Q. Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia cho biết, tính đến sáng 18.2, sau 9 ngày khởi chiếu, bộ phim Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 Đào, phở và piano đã có lượng đặt vé tăng đột biến.

Đào, phở và piano đang gây ra hiện tượng chưa từng có... - Anh 1

Trên 5.000 vé bán, với 11 suất chiếu trong ngày và từ 19.2, số suất chiếu sẽ tăng lên 15 suất/ngày. “Thậm chí, do số lượng khách đặt online tăng đột biến, với quá nhiều suất chiếu đã khiến hệ thống web của trung tâm bị quá tải”, ông Tùng chia sẻ. Cũng theo Q. Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia, đây là hiện tượng chưa từng có đối với một phim sử dụng ngân sách nhà nước, khiến người trong cuộc cũng bất ngờ. “Xuất phát từ việc một tiktoker đi xem phim và review về bộ phim Đào, phở và piano đã tạo được sức lan tỏa lớn đối với công chúng yêu điện ảnh. Chúng tôi thực sự bất ngờ và chắc chắn đây sẽ là một kinh nghiệm quý báu trong công tác truyền thông, thúc đẩy phát triển công nghiệp điện ảnh”, ông Tùng thông tin.

Đào, phở và piano là một trong hai phim nhà nước nằm trong kế hoạch phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách nhà nước do Bộ VHTTDL ban hành từ trước Tết Nguyên đán. “Từ 3 suất chiếu/ngày, tới nay, rạp tăng lên 11 suất chiếu Đào, phở và piano. Ngày 19.2 sẽ mở 15 suất/ngày”, ông Tùng cho biết. Nhằm tạo thêm cơ hội cho các phim nhà nước đến với đông đảo khán giả, rạp sẽ chiếu tới khi nào phim không còn khán giả, ít nhất là một tháng. Từ 10.2 tới thời điểm hiện tại, Đào, phở và piano đã bán được 5.162 vé, thu gần 300 triệu đồng. Trong khi đó, Hồng Hà nữ sĩ bán 699 vé, thu 41,2 triệu đồng. Dự kiến số vé phim Đào, phở và piano bán được sẽ còn tăng trong mấy ngày tới...

P.A

Ý kiến bạn đọc