Không có việc yêu cầu dừng chiếu "Đất rừng phương Nam"

VHO - Trước sự xuất hiện và lan truyền thông tin về việc Ban Tuyên giáo Trung ương gửi văn bản yêu cầu Bộ VHTTDL tạm đình chỉ phát hành bộ phim Đất rừng phương Nam để duyệt lại, trao đổi với Văn Hóa chiều 18.10, Chánh Văn phòng, Người Phát ngôn Bộ VHTTDL Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định, không có việc yêu cầu dừng chiếu bộ phim như thông tin đang lan truyền.

Không có việc yêu cầu dừng chiếu

Theo ông Nguyễn Danh Hoàng Việt, Bộ VHTTDL không nhận được bất cứ văn bản cũng như thông tin về việc Ban Tuyên giáo Trung ương gửi văn bản yêu cầu Bộ  tạm đình chỉ phát hành bộ phim Đất rừng phương Nam để duyệt lại như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.
Trong những ngày qua, trước thông tin nhiều chiều về bộ phim Đất rừng phương Nam sau khi chiếu ra mắt, Cục Điện ảnh, Hội đồng thẩm định, phân loại phim và một số cơ quan, đơn vị chức năng đã tiến hành thẩm định lại tác phẩm theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL. Sau đó, Cục Điện ảnh cũng đã mời nhà sản xuất và đoàn làm phim Đất rừng phương Nam đối thoại, trao đổi một số nội dung.

Tại cuộc họp và đối thoại chiều 14.10, đại diện nhà sản xuất đã chủ động đề xuất phương án chỉnh sửa phim, theo đó, nhà sản xuất đề xuất  bỏ tên và lời thoại “Thiên Địa hội” và “Nghĩa Hòa đoàn”, thay bằng tên gọi khác không liên quan đến hội nhóm của nước ngoài để tránh liên tưởng, gây hiểu nhầm. Cùng với đó, phim cũng điều chỉnh dòng chữ “Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi” lên đầu phim. Sự điều chỉnh này nhằm làm rõ hơn ý của đoàn phim về sự thay đổi mốc thời gian trong tác phẩm văn học, theo sát hơn bản phim truyền hình vốn đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Ngày 16.10, bản phim Đất rừng phương Nam sửa lời thoại đã hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu tránh gây hiểu nhầm, liên tưởng đã hoàn tất và chiếu ra rạp. Đây là tác phẩm điện ảnh đang có doanh thu tốt tại các phòng vé.

PHƯƠNG ANH

Ý kiến bạn đọc