Hơn 1.700 tác phẩm dự thi “Thơ Huế 2023”

VHO - Chiều ngày 18.1, tại TP.Huế, Tạp chí Sông Hương đã tổng kết và trao giải cuộc thi “Thơ Huế 2023”. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia tích cực của hơn 400 tác giả ở khắp mọi miền đất nước với hơn 1.700 tác phẩm dự thi.

Hơn 1.700 tác phẩm dự thi “Thơ Huế 2023” - Anh 1

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trao giải Nhất cho tác giả Bạch Diệp

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi “Thơ Huế 2023” đã nhận được sự quan tâm và tham gia của nhiều tác giả; trong đó có nhiều tác giả lớn tuổi, đã thành danh cùng những tác giả trẻ trên văn đàn tham gia với nhiều tác phẩm, góc nhìn mới, sinh động, mang đến dấu ấn mới lạ. Các tác phẩm tham gia cuộc thi có chất lượng, có những cảm nhận sâu về Huế như chính tác giả cũng đang giành tình cảm cho Huế.

Cuộc thi đã để lại nhiều tác phẩm giá trị viết, sáng tác về con người và vùng đất Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế. Qua đó, tạo ra sự cộng hưởng lớn, góp phần quảng bá hình ảnh Cố đô Huế cổ kính với các giá trị văn hóa truyền thống và cả Huế hiện đại đang hội nhập và phát triển, từng bước xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.

Ông Lê Vĩnh Thái, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương cho biết: Sau gần một năm phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.700 tác phẩm thơ của hơn 400 tác giả ở khắp mọi miền đất nước gửi dự thi. Trong đó, hơn 200 bài thơ của 100 tác giả đã được tuyển chọn và đăng tải trên Tạp chí Sông Hương. Điều này cũng cho thấy sức quyến rũ của Huế, những vẻ đẹp của Huế đã phần nào được các nhà thơ “vẽ” nên bằng sắc màu ngữ ngôn và niềm tâm cảm.

Ban Tổ chức cuộc thi “Thơ Huế 2023” đã trao giải Nhất cho tác phẩm “Mở ra đôi cánh lụa xanh dưới mặt trời, Tam Giang, Tiếng gọi” của tác giả Bạch Diệp; trao 2 giải Nhì cho các tác phẩm “Đêm biếc dòng Gia Hội, Mưa hoa ngô đồng, Giọt chuông xanh” của tác giả Huỳnh Thị Quỳnh Nga và “Phố bão, Gốm tình, Tâm Huế” của tác giả Nguyễn Thiền Nghi; cùng 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Hơn 1.700 tác phẩm dự thi “Thơ Huế 2023” - Anh 2

Lãnh đạo Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế trao giải Nhì cho các tác giả

Dịp này, Tạp chí Sông Hương cũng phát động cuộc thi truyện ngắn Sông Hương 2024, nhằm khích lệ những phát hiện, tìm tòi mới trong sáng tác; tạo điều kiện thu hút, phát hiện tài năng trong lĩnh vực văn học nghệ thuật. Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ có nhiều tác phẩm truyện ngắn sáng tác, viết về đất nước, con người Việt Nam; viết về con người và vùng đất Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương và trong thời kỳ đổi mới.

Tác phẩm truyện ngắn dự thi phải trên 3.000 chữ và dài không quá 7.000 chữ, là các sáng tác mới năm 2024, chưa được công bố trên phương tiện thông tin đại chúng, kể cả mạng xã hội và ấn phẩm lưu hành nội bộ. Ban Tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi từ tháng 2 đến hết tháng 12.2024 và dự kiến trao giải vào đầu năm 2025.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc