Hơn 2.000 bài dự thi cuộc vận động viết về công tác phòng, chống dịch Covid-19

VHO - Ngày 8.8, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM phối hợp với Ban Dân vận và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc vận động viết về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Hơn 2.000 bài dự thi cuộc vận động viết về công tác phòng, chống dịch Covid-19 - Anh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao giải nhất cho các tác giả

Với đặc thù là một đô thị có mật độ dân số cao, TP.HCM đã bị tổn thương lớn do đại dịch Covid-19. Từ đầu năm 2020 đến cuối năm 2021 và cao điểm là 150 ngày (29.4.2021 - 1.10.2021), TP.HCM là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong cả nước. Tuy nhiên, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết; với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, MTTQ, dưới sự giúp đỡ chí tình của đồng bào trong và ngoài nước, của bạn bè quốc tế, của các cơ quan Trung ương, của các địa phương trong cả nước; với sự quyết tâm, bản lĩnh của Đảng bộ TP; với sự chung sức, đồng lòng của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ TP, đến cuối năm 2021, TP cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, từng bước thực hiện kế hoạch phục hồi và phát triển.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá, đây là cuộc vận động có rất nhiều ý nghĩa, nhắc nhớ lại một giai đoạn rất gian khó mà TP.HCM đã đi qua. “Đây không phải là một cuộc thi như bao nhiêu cuộc thi khác mà tôi thấy rằng đây như là một lời cảm ơn, sự ghi chép lại một giai đoạn lịch sử của thành phố để cho mai sau biết đến. Tôi tin rằng, những người nhận giải thưởng hôm nay cũng nhận giải với một cảm xúc đặc biệt hơn, với ý nghĩa cao đẹp hơn”, ông Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng cho rằng, gọi là tổng kết, nhưng cuộc vận động này sẽ là khởi đầu cho những cuộc vận động khác. Bởi lẽ, “vượt qua đại dịch Covid-19” vẫn là chủ đề vẫn còn rất nhiều điều để viết, để nói cho cuộc đời, cho thế hệ mai sau. Do đó, cần tiếp tục phát động, lan tỏa hơn nữa cuộc vận động đầy ý nghĩa này. “Tôi xin cảm ơn, tri ân các tổ chức, cá nhân đã từng giúp cho thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19. Tôi cũng xin cảm ơn các đồng chí đã tổ chức, hưởng ứng và tham gia cuộc thi rất giàu ý nghĩa này”, Bí thư Thành ủy TP.HCM gửi gắm.

Báo cáo tại lễ tổng kết, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phạm Đức Hải cho biết, sau gần 7 tháng phát động, dù trong một thời gian ngắn, nhưng các cơ quan, đơn vị, địa phương đã vận động được rất nhiều người tham gia cuộc thi. Hầu hết các bài dự thi viết về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM đều có chất lượng tốt, nêu được các điển hình, câu chuyện ý nghĩa và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực cho thành phố. Ban tổ chức đã nhận được 2.267 bài dự thi. Sau vòng sơ khảo, có 245 bài dự thi được chọn vào vòng chung khảo.

Ban tổ chức đã chọn ra 36 giải tập thể (1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích) cùng 48 giải cá nhân (2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 17 giải Ba và 24 giải Khuyến khích) để trao giải lần này.

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc